'จอม' ตีราคาผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เก่งแค่ไหนสุดท้ายกลายเป็นสัตว์เลี้ยงในคอกของเจ้าของ-นายทุนพรรค

มีตัวเลือกที่ดูดีมีวิสัยทัศน์ก้าวหน้า ทันสมัยแต่ดันไปสังกัดพรรคที่ไม่น่าไว้วางใจ ก็เหมือนถูกมัดมือชกอยู่ดี เพราะต่อให้ดูมีแวว เก่งกล้าสามารถแค่ไหนแต่เมื่อได้รับเลือกตั้ง สุดท้ายก็กลายเป็นเหมือนสัตว์เลี้ยงในคอกของเจ้าของพรรคหรือนายทุนพรรคอยู่ดี

5 เม.ย.2565- นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คราวนี้ หากมองในฐานะคนต่างจังหวัดถือว่า คนกรุงเทพฯ โชคดีมาก เพราะมีตัวเลือก หรือมีผู้สมัครที่น่าสนใจ มีคุณสมบัติที่คู่ควรเหมาะสมอยู่หลายคน อย่างน้อยก็ 2 คนคือ เบอร์ 1 กับเบอร์ 8. เพราะการเลือกตั้งแต่ละครั้งไม่ว่าระดับใด โดยเฉพาะระดับประเทศ สำหรับคนต่างจังหวัดไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีผู้สมัคร ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม มีความสามารถ มีวิสัยทัศน์ที่ก้าวหน้า ทันสมัย มีแนวคิดที่จะพัฒนา แก้ปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างชัดเจน ลงสมัครเพื่อสร้างทางเลือกให้กับประชาชน

หรือบางที มีตัวเลือกที่ดูดีมีวิสัยทัศน์ก้าวหน้า ทันสมัยแต่ดันไปสังกัดพรรคที่ไม่น่าไว้วางใจ ก็เหมือนถูกมัดมือชกอยู่ดี เพราะต่อให้ดูมีแวว เก่งกล้าสามารถแค่ไหนแต่เมื่อได้รับเลือกตั้ง สุดท้ายก็กลายเป็นเหมือนสัตว์เลี้ยงในคอกของเจ้าของพรรคหรือนายทุนพรรคอยู่ดี

ความน่าสนใจของการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ อีกประการคือ จะเป็นแรงผลักอย่างสำคัญให้คนไทยทั้งประเทศตื่นรู้ถึงความสำคัญของการให้อำนาจกับประชาชนสร้างบ้านเมือง สร้างอนาคตของตัวเอง ตามวิถีทางประชาธิปไตย หลังจากที่การเมืองไทยอยู่ภายใต้วิถีทางประชาธิปไตยจอมปลอม หรือประชาธิปไตยจำแลงมานานหลายปี

แต่ดูเหมือนผู้สมัครฯผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้เกือบจะไม่มีคนใด กล่าวถึงหัวใจสำคัญที่ทำให้คนกรุงเทพฯ มีอำนาจและใช้อำนาจของตัวเองได้ตามสิทธิ ตามวิธีทางประชาธิปไตยเลย ใช่นโยบายที่จะสร้างคุณภาพชีวิคของคนกรุงเทพฯให้ดีขึ้น ปลอดภัยมีความสุขกับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องย้ำให้ชัด และทำให้เป็นจริง

แต่สิ่งเหล่านี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย หากไม่เริ่มต้นด้วยการให้อำนาจกับประชาชนตามวิถีทางประชาธิปไตย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาณิชย์' ชี้เป้าขายอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก เสื้อผ้าสัตว์ เจาะตลาดเยอรมนี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ศึกษาการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในเยอรมนี พบบูมทั้งอาหารสัตว์ บริการเพื่อสัตว์เลี้ยง และการรักษาสัตว์เลี้ยง หลังคนยอมจ่ายเงินเพื่อสัตว์เลี้ยง เผยอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก และเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงมีโอกาสสูง

'คริส พีรวัส' เผยวันที่เกิดอาการแพนิค แมวทำให้อาการทุกอย่างดีขึ้น

นักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์ เผยในรายการ "ทอล์กกะทาส" ว่าในวันที่เศร้าหรือป่วย มีน้องแมวทั้ง 4 ตัวช่วยฮีลใจจากอาการป่วยโรคแพนิค โดยหนุ่มคริสที่มีนายทั้งหมดถึง 4 ตัวคือ น้องพูลโต, น้องไข่ดาว, น้องมัฟฟิน และ น้องไข่หวาน

อย่าเยอะ! 'จอม' เตือนก้าวไกล สุราเสรี ทลายทุนผูกขาด แต่มากไป ทำลายคน ทำลายชาติ

นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ถึง

อ้าว! 'จอม' ลุ้นก้าวไกลเป็น 'ผู้นำฝ่ายค้าน' ต่ออีก 4 ปี

นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่า เมื่อ กติกาการเมือง

เพื่อไทยจุก! 'จอม' การันตี 'รู้ทันทักษิณภาคจตุพร' มีความน่าเชื่อถืออย่างมาก

นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่า ”รู้ทันทักษิณ”