อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ ปูดข่าวเล็กๆ สะเทือนโลก

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ โพสต์ข่าวชิ้นเล็กๆ แต่สะเทือนโลกอย่างมาก โดยเฉพาะในยุคสงครามรัสเซีย-ยูเครน เมื่อมีการจับกุมพลตรีสหรัฐได้ในเมืองมาริอูโปล

07 เม.ย.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ข่าวชิ้นเล็กๆ” พร้อมรูป ระบุว่า มีรายงานข่าวลือชิ้นเล็กๆแต่เป็นเรื่องใหญ่ คือ รายงานข่าวลือว่า ทหารของกำลังโดเนสสามารถจับกุม นายพลตรี Roger L. Cloutier Jr. ผู้บัญชาการภาคพื้นแอฟริกาของสหรัฐ (ว่าแต่ว่า ทำงานในพื้นที่แอฟริกามาทำอะไรในยูเครน)​ ได้จากพื้นที่เมืองมาริอูโปล ในการช่วยบัญชา การรบกับกองกำลัง Azov ในแถบเมืองมาริอูโปล โดยรายงานว่าถูกจับตัวได้ในขณะปลอมแปลงเป็นชาวบ้านปะปนมากับชาวเมืองมาริอูโปล เพื่อจะออกจากเมืองมาริอูโปล

หากข่าวนี้เป็นเรื่องจริง จะกลายเป็นข่าวใหญ่มาก (ต้องรอการยืนยัน)​ หากจริง สหรัฐต้องพยายามอย่างสูงมากในการประสานงานกับฝ่ายรัสเซียเพื่อขอตัวคืน ซึ่งขึ้นอยู่ว่า ฝ่ายรัสเซียจะยอมคืนตัวให้มั้ย จะทำเป็นข่าวใหญ่ เพื่อประจานสหรัฐ หรือจะยอมคืนตัวให้ภายใต้ข้อเรียกร้องอะไร หรือทั้งสองอย่าง

ไม่นานเกินรอคงได้รู้ความจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน