'สกลธี' ชูนโยบายปรับปรุงสวนขนาดใหญ่ ยก 'บึงหนองบอน' จะให้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำเมืองกรุง

7 เม.ย.2565 - นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กว่า บึงหนองบอน เขตประเวศ สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ เป็นพื้นที่แก้มลิงรับน้ำความจุ 5,000,000 ลบ.ม. ขนาด 600 กว่าไร่ของสำนักการระบายน้ำครับ โดยมีพื้นที่เป็นบึงถึง 500 ไร่และสวน 100 กว่าไร่ครับ…มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นคือเรือคายัคและเรือใบ มีลู่วิ่งพร้อมเลนจักรยานรอบบึงยาวประมาณ 4 กม.ครับ โดยสามารถเชื่อมต่อกับสวนหลวง ร.9 ได้ครับ บรรยากาศตอนเย็นๆ จะชิลมากครับ มีคนทั้งมาวิ่งออกกำลัง ขี่จักรยาน พาสุนัขมาเดินเล่น (มีโซนสุนัขเข้าได้) เล่นกีฬาทางน้ำและมานั่งปิคนิคกันเป็นครอบครัว

นโยบายของผมสำหรับสวนขนาดใหญ่ที่มีอยู่แล้วคือการปรับปรุงสภาพและดึงศักยภาพของสวนแต่ละแห่งให้ออกมาให้มากที่สุดครับ สำหรับบึงหนองบอนผมมีนโยบายในการทำให้เป็นสวนกีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยความที่พื้นที่บึงมีขนาดใหญ่สามารถจัดให้เล่นกีฬา extreme ทางน้ำได้หลากหลายมากครับ เช่น wakeboard หรือ flyboard ครับ รวมถึงจะปรับปรุงลู่วิ่ง แสงสว่างและกลัอง cctv โดยรอบ ที่จอดรถรวมถึงห้องน้ำและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ด้วยครับ

ที่ผ่านมาคนกรุงเทพฯ นิยมเล่นกีฬาทางน้ำกันมากขึ้นแต่ต้องไปเล่นถึงปทุมธานีหรือพัทยาครับ ทำไมต้องไปเล่นไกลๆ ถ้าเราสามารถดึงศักยภาพของบึงหนองบอนให้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ได้ใช่ไหมครับ และจะเป็นจุดที่ทั้งครอบครัวสามารถมาใช้เวลาร่วมกันได้ครับ…ยังมีจุดอื่นๆ ที่เป็นพื้นที่ของกรุงเทพมหานครที่สามารถทำให้ดีกว่านี้ได้อีกครับ ติดตามตอนต่อไปครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

เพิ่มฮอร์โมนความสุขง่ายๆ ที่'สวน50สุข'

“สวน 50 สุข” เป็นตัวอย่างของการออกแบบพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่การเพิ่มพื้นที่ใหม่บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมทางด่วนบริเวณซอยสุขุมวิท 50 เขตคลองเตย ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะที่มากกว่าสวนสาธาณะ เพราะนอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังเป็นพื้นที่กว้างเดินเล่น พักผ่อนแบบชิลๆ