'ศักดิ์เจียมฯ' ฟาดแหลก! คนที่ชูธงสาธารณรัฐแต่ปกป้อง'ทักษิณ' ประณามเพื่อไทย-อนาคตใหม่ที่งดพูดปฏิรูปสถาบัน

'สมศักดิ์ เจียมฯ'ฟาดแหลก!ทุกคนที่ชูธงสาธารณรัฐ แต่เชียร์และปกป้อง'ทักษิณ' ทำอะไรอยู่ โวตนเองมีจุดยืนปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ตั้งแต่ก่อนปี49 ซัด เพื่อไทย-อนาคตใหม่ งดพูดเรื่องนี้ สมควรถูกประณาม

13 เม.ย.2565 - ภายหลัง นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE Clubhouse​ ว่า ตนเอง ถวายงานใกล้เจ้านายที่สุด​ รู้ดีอะไรเกิดขึ้น​ เศรษฐกิจประเทศล้มเหลว​ เด็กรุ่นใหม่ไม่รู้แล้วโทษสถาบันฯ ก็คิดว่าต้องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ยันความจริงมันไม่เกี่ยว พร้อมกับแนะว่าอยากมีอนาคตที่ดีต้องได้รัฐบาลที่มีความสามารถมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์​

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า

ผมว่าต้องถามทุกคนที่ชูธงสาธารณรัฐ แต่ขณะเดียวกันเชียร์ทักษิณ ดีเฟนด์ทักษิณต่างๆนานา ว่าพวกคุณทำอะไรอยู่ ทำไมไม่ทำตามทักษิณเรื่องนี้ (อ.หวาน, อั้ม, ไฟเย็น ฯลฯ) แล้วอย่างนี้จะให้ประชาชนทั่วไปเชื่อสิ่งที่คุณพูดอย่างไร


จุดยืนของผมนี้ ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เป็นมาตั้งแต่ก่อนปี 2549 เป็นมาตั้งแต่ก่อนคนจะรู้จักทักษิณ ยิ่งพรรคอนาคตใหม่-ก้าวไกล ยิ่งก่อนจะมีตัวตน

ดังนั้นเลิกงง เลิกแปลกใจ พรรคเพื่อไทยทำตัวเป็นฝ่ายประชาธิปไตย แต่ปฏิเสธแม้แต่จะพูดถึงเรื่องนี้ (ในท่ามกลางคนที่ติดคุก คนที่ตาย ฯลฯ นับสิบๆปีแล้ว) สมควรถูกประณาม พรรคอนาคตใหม่เห็นแก่ประโยชน์เฉพาะหน้า เคยงดพูดเรื่องนี้ สมควรถูกประณาม บัดนี้เริ่มหันมาสู่ทิศทางที่ถูกต้อง สมควรสนับสนุนและกระตุ้นต่อไป (แต่ต้องไม่ไว้วางใจ)

เรื่องนี้ ไม่เห็นจะน่าแปลกใจ มีแต่พวกที่กระอักกระอ่วนใจ เพราะใจคอก็สนับสนุนปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ แต่อดที่จะติดโน่นติดนี่ไม่ได้ ยังอยากจะเชียร์พรรคโน้นพรรคนี้

คุณต้องถามตัวเองว่า คุณต้องการอะไร?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

ไม่เกินคาด! อัยการสั่งเลื่อนคดีทักษิณคดี 112 ไป 29 พ.ค.

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ‘ทักษิณ’ สัมภาษณ์เกาหลีกระทบสถาบันฯ เหตุรอผลสอบเพิ่ม ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการเผยผลสอบคืบ 80% เผยไม่ทราบมีการสอบประเด็นต้นขั้วสัมภาษณ์จากต่างประเทศหรือไม่

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

ศึกอภิปรายรัฐบาล3-4เม.ย. บทพิสูจน์ฝีมือฝ่ายค้าน แตะทักษิณ สภาระอุ!

กลางสัปดาห์นี้ วันที่ 3-4 เม.ย. ไฮไลต์สำคัญทางการเมืองก็คือ การประชุมสภาเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปราย ทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี