ศาลยกคำร้อง ส.ส.ก้าวไกล ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว 5 แกนนำม็อบ ชี้ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนคำสั่ง-หวั่นทำผิดซ้ำ

26 ต.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกลุ่ม ส.ส.ก้าวไกล ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้ตำแหน่ง ส.ส.ยื่นประกันตัว นายอานนท์ นำภา , นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ , นายภานุพงศ์ จาดนอก , นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา และ น.ส.เบนจา อะปัญ แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหากระทำความผิดมาตรา 112 นั้น

ศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องทั้ง 9 สำนวน (จำเลยบางคนมีหลายสำนวน) โดยให้เหตุผลทำนองเดียวกันว่า พิเคราะห์แล้ว ศาลเคยสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยระบุเหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว กรณีไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง แจ้งคำสั่งให้ผู้ยื่นคำร้องทราบ และคำสั่งทำนองว่า กรณีจึงมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าจำเลยจะไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นในลักษณะเดียวกับคดีนี้ซ้ำขึ้นอีก จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างพิจารณา แจ้งคำสั่งให้ผู้ร้องขอประกันและจำเลยทราบเป็นหนังสือโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR

'ศิริกัญญา' กังขาเงื่อนไขแจกเงินดิจิทัล ร้านสะดวกซื้อ เข้าข่ายร้านขนาดเล็กหรือไม่

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่า ตอนนี้เข้าใจว่าข้าราชการสำนักงบประมาณไม่มีวันหยุดสงกรานต์ โดยในส่วนงบประมาณปี 67