'ดร.กิตติธัช' ชำแหละ 'จรัล' ทัศนคติแบบผิดๆ 'ถ้าไม่ใช่คนที่พวกฉันสนับสนุน ไม่ใช่ประชาธิปไตย'

แสดงให้เห็นเลยว่านี่คือทัศนคติแบบผิดๆ เกี่ยวกับประชาธิปไตยที่ถูกปลูกฝังในคนบางกลุ่ม ในเข้าใจว่า “ถ้าไม่ใช่คนที่พวกฉันสนับสนุน ไม่ใช่ประชาธิปไตย”

19 เม.ย.2565- ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith หัวข้อ “หากไม่ใช่พวกฉัน ไม่ใช่ประชาธิปไตย”

สาเหตุที่นายจรัล ออกมาโวยวายและอยากให้มีการปฏิวัติล้มระบบเดิม เพราะผลการเลือกตั้งฝรั่งเศสรอบแรก พรรคฝ่ายซ้ายตกรอบไม่ได้ไปต่อ โดยผลเป็นดังนี้

มาครง (ฝ่ายกลาง) 27.6%

เลอ เปน (ฝ่ายขวา) 23.41%

เมลองชอง (ฝ่ายซ้าย) 21.95%

ทำให้รอบสองคนที่เข้าชิงไปแข่งกันคือ มาครงจากฝ่ายกลาง และ เลอ เปน จากฝ่ายขวา ในขณะที่ฝ่ายซ้ายอย่างเมลองชอง ตกรอบไป

ทำให้นายจรัล และพวกฝ่ายซ้ายในฝรั่งเศสไม่พอใจ เช่น ตัวอย่างที่นายจรัลว่า นักศึกษาและเด็กวัยรุ่นฝรั่งเศสที่นิยมฝ่ายซ้าย ถึงขั้นมีการเผาตึกคณะประท้วง

ซึ่งแสดงให้เห็นเลยว่านี่คือทัศนคติแบบผิดๆ เกี่ยวกับประชาธิปไตยที่ถูกปลูกฝังในคนบางกลุ่ม ในเข้าใจว่า “ถ้าไม่ใช่คนที่พวกฉันสนับสนุน ไม่ใช่ประชาธิปไตย”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดร.กิตติธัช’ เตือนอย่าปลุกบรรยากาศแบบ  6 ตุลา ปล่อย จนท.ดำเนินตามหลักกม.

บรรยากาศแบบ 6 ตุลาคม ไม่ได้ให้อะไรกับสังคม มีแต่บาดแผลและความเจ็บปวด ภาพลักษณ์ของสถาบันฯ ก็ถูกทำให้แย่ลง

วันครูที่เงียบเหงา 'ประธานผู้ลี้ภัย' คารวะ 'คาร์ล มาร์ก' ครูยิ่งใหญ่

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กถึงวันครู

'นักวิชาการ' ยกเคส 'เก็ต-ชินภัสร์' ไขก๊อกรทสช.กระตุกฝ่ายอนุรักษ์ ระเบิดหลายลูกรอปะทุ

'ดร.กิตติธัช' ชี้มีนักการเมืองรุ่นใหม่อีกหลายคนใน'รทสช.' ที่คิดไม่ต่างจาก 'เก็ต-ชินภัสร์' เตือนระเบิดหลายลูกรอวันที่จะปะทุ เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากสำหรับฝ่าย'อนุรักษ์นิยม'

ลากไส้แก๊งปั่นเลิกบังคับแปรอักษร 'งานบอลจตุรมิตร' เล่นใหญ่หวังผลการเมืองระยะยาว

ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ดูมีความพยายามดีนะครับ ในระหว่างที่ 4 โรงเรียนเขาสนุกกับการแข่งขันฟุตบอล ร้องเพลงเชียร์

ประธานผู้ลี้ภัยลั่นต้องยุบ กอ.รมน. ที่ใช้แนวคิดปราบคอมมิวนิสต์ ไม่สอดคล้องสังคมปัจจุบัน

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า