เรียกว่าอ่วมหนัก! ส.ส.เต้ คำนวณโทษคดีลวนลามข่มขืน

20 ​เม.ย.2565 -​ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ หัวหน้าพรรคไทยศรีวืไลย์​ แสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีละเมิดทางเพศว่าถ้าผิดจริง แนะนำให้สารภาพ ถ้าไม่ผิด ถูกวางงาน ก็สู้คดีเฉพาะที่ไม่ผิด ส่วนคดีที่ผิดจริงก็รับสารภาพไป อย่าหนี ถ้าหนี ต้องหนีตลอดชีวิต

ถ้า ข่มขืน 5 ราย อัตราโทษ 4-20 ปี/ราย ปรับ 8,000-40,000 บาท/ราย และ ถ้า ลวนลามทางเพศ 10 ราย อัตราโทษ ไม่เกิน 10 ปี/ราย ปรับไม่เกิน 20,000 บาท/ราย

ถ้าผิดจริง อัตราโทษ รวมไม่เกิน 200 ปี ถ้ารับสารภาพลดกึ่งนึง ก็จำคุกไม่เกิน 100 ปี แต่โทษจำคุกได้สูงสุด ไม่เกิน 50 ปี ปรับต่างหาก ถ้าติดจริงเป็นนักโทษชั้นเยี่ยมประพฤติดี จะลดโทษครั้งละ 1 ใน 2 ของอัตราโทษที่เหลือ รวมแล้วจะติดจริง ไม่เกิน 34 เดือน

อย่างไรก็ตาม ส.ส.มงคลกิตติ์ ระบุว่า การเป็นนักโทษชั้นเยี่ยม ไม่ใช่เรื่องง่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

‘เต้’ ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. เอาผิด ‘ก้าวไกล’ ล้มล้างปกครอง เข้าข่ายกบฎหรือไม่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปยื่น หนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เพื่อขอให้ นำคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญที่ตัดสินว่า การกระทำของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พรรคก้าวไกล ที่ชูนโยบายหาเสียงแก้ไขมาตรา 112

แค้นหนุ่มทำอนาจารลูกสาว พ่อพาพวกรุมทำร้ายมัดมือ-เท้า ปล่อยทิ้งริมทะเล โทรแจ้งตร.ไปรับตัว

จากกรณีหน่วยกู้ภัยโพสต์ภาพออกช่วยเหลือชายวัยฉกรรจ์ถูกจับมัดมือมัดเท้าและโดนทำร้ายบาดเจ็บ เหตุเกิดริมถนนเลียบชายทะเล หน้าฟาร์มกุ้งแห่งหนึ่งในพื้นที่ริมชายหาดอ่าวบางมะพร้าว ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร

หลายหน่วยงานรุดสืบหาข้อเท็จจริง พ่อล่วงละเมิดลูกสาว 14 ปี เจ้าตัวโต้ถูกเมียใส่ร้าย

ความคืบหน้ากรณีนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวีดีโอที่จับได้ว่านายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามีที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน และจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย