'เรืองไกร' ข้องใจไม่หายเฟซบุ๊ก 'เพื่อไทย' แก้ไขข้อความ 'ชลน่าน'

รืองไกร ตามราวี ข้องใจ เฟซบุ๊กเพื่อไทย แก้ไขข้อความ ชลน่าน 2พ.ค. ยื่นกกต.

1 พ.ค. 2565 – นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตามที่ได้ส่งหนังสือร้องขอให้ กกต. ตรวจสอบนายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีที่เฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทยได้ลงคำพูดนายชลน่าน ในลักษณะกล่าวหาในทำนองที่ว่า ส.ว. 250 คน เป็น พรรค ส.ว.ลากตั้ง ไปเมื่อวันที่ 25 เม.ย. แล้วนั้น เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ได้ย้อนไปดูเฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทยในกรณีดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง พอเห็นรูปกับข้อความก็สะดุดตาเพราะมีบางข้อความเปลี่ยนไป จึงเพ่งดูรายละเอียดของข้อความทั้งหมด จึงพบว่า ข้อความที่หายไป คือ คำว่า “ให้ชนะพรรคส.ว. ลากตั้ง” โดยมีเปลี่ยนข้อความใหม่มาแทนที่ คือคำว่า “ให้ชนะกลไกที่บิดเบี้ยวในรัฐธรรมนูญ”

นายเรืองไกร กล่าวว่า การเปลี่ยนถ้อยคำจากคำว่า “ให้ชนะพรรค ส.ว. ลากตั้ง” เป็นคำว่า “ให้ชนะกลไกที่บิดเบี้ยวในรัฐธรรมนูญ” ย่อมมีผลต่อเนื้อหาในคำร้องของตน การที่เฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทยแก้ไขเปลี่ยนแปลงถ้อยคำดังกล่าว โดยเฉพาะจากคำว่า “พรรค ส.ว.ลากตั้ง” เป็น “กลไกที่บิดเบี้ยวในรัฐธรรมนูญ” ทำให้งงมาก ไม่รู้ว่าเฟซบุ๊คพรรคเพื่อไทย ทำไมจึงแก้ไขข้อความดังกล่าว กรณี จึงมีเหตุที่ต้องแจ้งให้ กกต. ทราบ เพื่อประกอบการตรวจสอบต่อไป ดังนั้น ในวันที่2พ.ค. จะส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ให้ กกต. ดำเนินการต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน