'เต้น' โต้ 'มาร์ค' 6 ข้อ ย้อนถามประเทศปชต.ใดในโลกยอมรับว่าถ้ารัฐบาลทำไม่ดีแล้วต้องถูกรัฐประหาร

'ณัฐวุฒิ' โต้'อภิสิทธิ์' 6 ข้อ ย้อนถาม ประเทศประชาธิปไตยใดในโลกยอมรับหลักการว่าถ้ารัฐบาลทำไม่ดีแล้วต้องถูกรัฐประหาร เคยมีหัวหน้าพรรคใดบอยคอตเลือกตั้ง2ครั้งทำทางให้รัฐประหาร2หน เมื่อไหร่จะเลิกปลอม

4พ.ค.2565- นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวถึงพรรคเพื่อไทย(พท.)ว่ายังก้าวไม่พ้นตระกูลชินวัตรหากได้เป็นรัฐบาลแล้วมีพฤติกรรมแบบเดิมอาจเกิดรัฐประหารอีกว่า

หลายคนแสดงความเห็นถือว่าชัดเจน ครบถ้วน แต่เจ้าตัวยังอธิบายตอบโต้ จึงขอร่วมสนทนาด้วย ….
ข้อสอบกลางภาค วิชาการเมืองการปกครอง สำหรับ นายอภิสิทธิ์

1.ประเทศประชาธิปไตยใดในโลก ยอมรับหลักการว่าถ้ารัฐบาลทำไม่ดีแล้วต้องถูกรัฐประหาร จงยกตัวอย่างและอธิบาย

2.ในประเทศไทย รัฐบาลเลือกตั้งที่ถูกชุมนุมต่อต้านแล้วยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน กับ ฝ่ายค้านที่จัดม๊อบ บอยคอตเลือกตั้ง ขัดขวางการรับสมัครและลงคะแนน ฝ่ายใดคือเงื่อนไขของการรัฐประหาร และฝ่ายใดสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ พายเรือให้เผด็จการนั่ง

3.ประวัติศาสตร์การเมืองไทย เคยมีหัวหน้าพรรคการเมืองคนใด บอยคอตเลือกตั้ง 2 ครั้ง ทำทางให้รัฐประหาร 2 หน ปราบปรามประชาชนตายเป็นร้อย จนกลายเป็นพรรครึ่งร้อย ส่องกระจกแล้วอธิบาย

4.ข้อกล่าวหารัฐบาลอื่นว่า “เอื้อประโยชน์ให้คนในครอบครัวและพวกพ้อง ทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม ตลอดจนกลไกการตรวจสอบทั้งหลาย รวมถึงองค์กรอิสระ” มีในรัฐบาลปัจจุบันหรือไม่
ถ้าเห็นว่ามี เหตุใดไม่เคยวิจารณ์และตักเตือนว่าอาจถูกรัฐประหาร
ถ้าเห็นว่าไม่มี ไม่ต้องอธิบาย เอาที่สบายใจ

5.ตลอดเวลา 8 ปี นี่คือการเมืองปฏิรูปตามที่เคยเรียกร้องหรือไม่ อย่างไร

6.เมื่อไหร่จะเลิกปลอม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง