'แรมโบ้' ออกโรงประณาม คลิปฉาวก้าวล่วงสถาบันฯ จี้ต้องรับผิดชอบมากกว่าขอโทษ

'แรมโบ้' ประณาม คนผลิตคลิปโฆษณาลงลาซาด้า จงใจก้าวล่วงสถาบัน ทำลายความรู้สึกของคนไทย ขอบคุณนายกฯ-ทุกเหล่าทัพ แสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน พร้อมหนุน 'ศรีสุวรรณ' ตรวจสอบและดำเนินคดีตาม ม.112

10 พ.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานชมรมเครือข่ายปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แห่งประเทศไทย กล่าวถึงคลิปโฆษณาสินค้าเผยแพร่ในลาซาด้า มีลักษณะพาดพิงสถาบันฯ ว่าขอประณามคลิปโฆษณาดังกล่าว เพราะมองแล้วว่าจงใจที่จะก้าวล่วงสถาบัน ทำลายความรู้สึกของคนไทยอย่างมาก ซึ่งตนรวมถึงคนไทยไม่สามารถที่จะรับได้กับพฤติกรรมเลวๆของกลุ่มคนพวกนี้

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าขอสนับสนุนนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวยื่นหนังสือถึง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้ขออำนาจศาล สั่งปิดเว็บไซต์ แพลตฟอร์มขายสินค้าที่มีการทำโฆษณาลักษณะล้อเลียนผู้พิการ และพาดพิงสถาบันฯและจะร่วมมือในการดำเนินคดีตามกฎหมายในเรื่องมาตรา112 ปล่อยไว้ไม่ได้ เพราะเป็นการย่ำยีหัวใจคนไทยที่จงรักภักดี

ประธานชมรมเครือข่ายปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่าตนและกลุ่มคนไทยที่ปกป้องสถาบันฯขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาแสดงความชัดเจนไม่เห็นด้วยกับคลิปโฆษณาดังกล่าว รวมถึงทุกเหล่าทัพที่ออกมาแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการปกป้องสถาบัน โดยมีนโยบายห้ามทุกหน่วยทหารในสังกัด หรือกิจการใดๆ ของเหล่าทัพ ใช้บริการสั่งสินค้าจากแพลตฟอร์ม ลาซาด้า รวมทั้งไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์มนี้เข้าพื้นที่ของหน่วยทหาร รวมถึงหน่วยงานตำรวจที่ขอความร่วมมือไตร่ตรองในการเลือกซื้อและใช้สินค้าหรือบริการของลาซาด้า

"ผมอยากให้ผู้ที่ผลิตโฆษณาคลิปดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้มิใช่เพียงแค่การขอโทษ เพราะนี่คือการกระทำที่ย่ำยีหัวใจคนไทยที่จงรักภักดีอย่างรุนแรง และอยากให้กฎหมายลงโทษกับผู้ที่มีพฤติกรรมจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน เพราะสิ่งที่ทำลงไปนอกจากจะไม่เหมาะสมแล้ว ยังกระทบกับความรู้สึกของคนทั้งประเทศอย่างมาก ไม่สมควรที่จะให้อภัยอย่างยิ่ง ถ้าเป็นสมัยโบราณต้องนำไปประหารเจ็ดชั่วโคตร" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกฟ้อง 'นารา เครปกะเทย' ทุกข้อหา ไม่ผิด ม.112 ทำโฆษณาในลาซาด้า ชี้เจตนาไม่มุ่งร้าย

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดูหมิ่นสถาบัน หมายเลขดำอ2244/65 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายอนิวัติ หรืออนิวัต ประทุมถิ่น หรือนาราเครปกะเทย อายุ 24 ปีเป็นจำเลยในความผิดดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

'แรมโบ้' มอบเพลงให้กำลังใจ 'ลุงตู่' ลั่นไม่ได้เป็น ส.ส. แต่จะทำงานตอบแทนแผ่นดินต่อไป

"แรมโบ้" นำบทเพลง "ที่หนึ่งในใจ" ที่เคยแต่งและขับร้องโพสต์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพลเอกประยุทธ์ มีเนื้อหาสื่อถึงความมุ่งมั่นในการทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน ยืนยันแม้ไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ขออาสาทำงานช่วยประเทศชาติ ประชาชนและปกป้องสถาบันหลักของชาติต่อไป

'แรมโบ้' กลับโคราชใช้สิทธิเลือกตั้ง เชื่อประชาชนจะออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก

ที่ ศาลาประชาคมบ้านเฉลียงพัฒนา หมู่ 11 ตำบลเฉลียง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา หน่วยเลือกตั้งที่ 12 เขตเลือกตั้งที่ 10 มีผู้ใช้สิทธิ์

'เสกสกล'​ ลั่นนโยบายรทสช. เบอร์ 22 เพิ่มใหม่-ต่อยอด 8 ปีนายกฯบิ๊กตู่ ประชาชนจับต้องได้

ดร.เสกสกล แรมโบ้-รองหัวหน้ารทสช. ชี้รวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 ได้เปรียบพรรคการเมือง เพราะแคนดิเดตนายกฯทำมาแล้ว 8 ปี มีผลงานรูปธรรมจับต้องได้ ง่ายต่อการสื่อสารหาเสียงกับพี่น้องประชาชน วอนทุกพรรคการเมืองชูนโยบายหาเสียงบนพื้นฐานทำได้จริง อย่าหวังเพียงคะแนนเสียง จนอาจเกิดผลเสียหายต่อประเทศชาติในอนาคต

'พีระพันธุ์' เซ็นคำสั่งตั้ง 'สุชาติ-ธนกร-อนุชา-เสกสกล' นั่งรองหัวหน้ารวมไทยสร้างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงนามในคำสั่งพรรครวมไทยสร้างซาติ ที่ 11/2566 เมื่อ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เรื่อง แต่งตั้งสมาชิกพรรคให้ดำรงตำแหน่งใน