'บิ๊กตู่' ด่าทุเรศ! ไม่เข้าใจพวกพระบิดากินของเน่า ทำไมเกิดเรื่องแบบนี้แล้วยังมีคนเชื่อ

10 พ.ค.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ในช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้พูดถึงพฤติกรรมของพระสงฆ์ที่ขณะนี้มีข่าวเสียหายหลายเรื่องทำให้กระทบกับพระพุทธศาสนา โดยขอให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ไปดูแลแก้ไข โดยเน้นว่า ขอให้ พศ.ไปจัดการ นอกจากนี้ ยังพูดลัทธิประหลาดที่เกิดขึ้นที่ จ.ชัยภูมิว่า ผมไม่เข้าใจพวกพระบิดาอะไรเนี่ย ที่เอาอะไรไปให้กินกัน ทั้งน้ำเน่า ทั้งอะไรต่ออะไร ทุเรศ ทำไปได้อย่างไร สร้างความเสียหาย ไม่เข้าใจว่าทำไมเกิดเรื่องแบบนี้ ทำไมถึงยังมีคนเชื่ออยู่ ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้กล่าวติดตลกถึงเรื่องดังกล่าว ชาวบ้านเรียกพระบิดา แต่ศรีธัญญาเรียกว่าคนไข้ ทำให้ที่ประชุม ครม.ต่างพากันหัวเราะชอบใจ   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ