อ่านเลย! 22 พ.ค.นี้ ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ไม่ได้! ทำอย่างไร และถ้าไม่ไปจะถูกตัดสิทธิอะไร

15 พ.ค. 2565 – กรุงเทพมหานคร ได้ให้ข้อมูลสำหรับ ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่ากทม. แต่ไม่สามารถไปเลือกตั้งในวันดังกล่าวได้ ควรจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

ทางกทม. ระบุว่า กรณีที่ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง มีธุระหรือเหตุจำเป็น จะต้องต้องแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่ได้ใช้สิทธิ ก่อนเลือกตั้ง 7วัน (15-21 พ.ค.65) หรือภายใน 7วันหลังเลือกตั้ง (23- 29 พ.ค.65)

โดยวีธีการแจ้งผ่านออนไลน์ที่ เว็บไซต์สำนักบริหารการทะเบียน คลิก https://stat.bora.dopa.go.th/Election/abscause/#/main หรือผ่านแอปพลิเคชัน Smart Vote

ส่วนคนที่เพิกเฉย หรือ ไม่ไป ออกเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น จะถูกจำกัดสิทธิทางการเมืองถึง 2 ปี หากมีเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ อย่าลืมไปแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ แต่ต้องเป็นเหตุจำเป็นอันสมควรเท่านั้น เพราะหากแจ้งเหตุแล้วแต่เหตุนั้นไม่เป็นอันสมควรก็จะถูกจำกัดสิทธิได้เช่นกัน

เสียงคุณสำคัญ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกคนดี คนเก่ง เข้ามาพัฒนากรุงเทพมหานครของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อ.ปริญญา' โต้แย้งคำพิพากษา ไม่ควรตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง 'ช่อ' ตลอดชีวิต

'อ.ปริญญา'โต้แย้งคำพิพากษาตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง'ช่อ' ชี้เป็นการตีความรัฐธรรมนูญของผู้มีอำนาจหน้าที่ ทั้งที่เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นก่อน ไม่ใช่เกิดขึ้นหลังมาตรฐานจริยธรรมประกาศใช้ จึงไม่ควรตัดสิทธิตลอดชีวิต

'ช่อ พรรณิการ์' ลั่นภารกิจการเมืองยังเหมือนเดิมทุกประการ หลังถูกตัดสิทธิลงเลือกตั้งตลอดไป

ช่อ พรรณิการ์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและความเป็นห่วงจากทุกๆ ช่องทางค่ะ คำพิพากษาศาลในวันนี้ เป็นการตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง หมายความว่า ลงสมัคร สส. หรือแข่งขันการเลือกตั้งทุกระดับไม่ได้ รับตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้

ศาลพิพากษา 'ช่อ พรรณิการ์' ฝ่าฝืนจริยธรรม ให้ถอนสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้งตลอดไป

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2566 ศาลฎีกา สนามหลวง นัดฟังคำพิพากษา คดี คมจ. 1/2565 ที่ ป.ป.ช. เป็นผู้ร้อง ยื่นขอให้วินิจฉัย กรณีกล่าวหา น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม

‘นิพนธ์’ แนะผู้สมัคร ส.ส.ปชป.ชายแดนใต้ ต้องทำความเข้าใจพื้นที่

นิพนธ์ ยก แนวทางพระราชทาน‘เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา’ คือ ยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุด ย้ำ ผู้สมัครปชป. ชายแดนใต้ ต้องทำเข้าใจ อย่างลึกซึ้ง ตอบโจทย์ การแก้ปัญหาให้คนในพื้นที่ เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

'ดร.โจ' อบรม 'กกต.' ชี้การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เหมือนแข่งกีฬาถ้าฟาวล์ กก. ต้องตัดสินขณะนั้น ไม่ใช่นั่งรอเกมเลิก

'ดร.โจ'อบรมกกต.ชี้การเลือกตั้งเหมือนแข่งกีฬาถ้าฟาวล์กก.ต้องตัดสินขณะนั้นจะให้เปลี่ยนป้ายหรือให้ย้ายในที่ห้ามติดไม่ใช่นั่งรอเกมเลิก แต่อย่ารับรอง'ชัชชาติ'เพราะ1.3ล้านเสียงกดดัน ถ้าฉ้อเลือกตั้งก็ต้องถูกด่าทำไมไม่ฟัน