'ดร.นิว' เดือดชี้ปลุกเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดไม่ต่างจากกบฏมุ่งเป็นสาธารณรัฐ

ดร.ศุภณัฐรอดูท่าที่บิ๊กตู่และเหล่าทัพจะขยับอย่างไรเรื่องเรียกร้องเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ชี้เข้าข่ายกบฏหนักหนากว่าเคสลาซาด้า

19 พ.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ #ได้เวลาปราบกบฏเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุว่า "การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร" หรือที่ถูกต้องควรเรียกให้ชัดเจนว่า "การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีมหานครกรุงเทพ" เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ เพราะเป็นการบริหารราชการส่วนท้องถิ่นถือหลักการกระจายอำนาจ ในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศต้องมาจากการแต่งตั้งเท่านั้น เพราะเป็นการบริหารราชการส่วนภูมิภาคถือหลักการแบ่งอำนาจจากส่วนกลาง

ความพยายามยัดเยียดให้เกิดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยอ้างเลียนแบบการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงเป็นสิ่งที่ผิดฝาผิดตัวชั่วช้า ขัดต่อหลักวิชาอย่างร้ายแรง เป็นการจงใจบิดเบือนเพื่อก่อกบฏ หวังตั้งรัฐอิสระขึ้นทั่วประเทศ มุ่งสลายราชอาณาจักรไทยไปสู่ความเป็นสาธารณรัฐอย่างอุกอาจ
ดังนั้น การเคลื่อนไหวรณรงค์ให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งได้เปิดหน้าออกมาแล้วในขณะนี้ จึงเป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มกบฏหนักแผ่นดินที่ไม่สามารถยอมรับได้โดยเด็ดขาด อีกทั้งยังเป็นแผนการนำไปสู่การล้มล้างการปกครองอย่างชัดเจน

มาคอยดูกันว่า นายกรัฐมนตรีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha กับผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งหลาย จะออกมาจัดการกับการก่อกบฏในครั้งนี้อย่างไร เพราะกรณีนี้ร้ายแรงกว่ากรณีลาซาด้าอย่างเทียบกันไม่ได้เลยทีเดียว และจะต้องทำการจัดการด้วยมาตรการขั้นเด็ดขาดเท่านั้น #ประชาชนจะยอมให้เกิดขึ้นไม่ได้โดยเด็ดขาด #จักปกป้องราชอาณาจักรไทยไว้ด้วยชีวิต

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'ดร.อานนท์' ฟันธง ลัทธิล้มเจ้าไม่อันตรายเท่ากับลัทธิชังชาติและลัทธิสิทธิเสรีภาพ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ดร.นิว ถาม ‘พิธา’ คุณยายชื่ออะไรครับ?

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ในจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา โดยอ้างว่าเป็นบ้านของคุณยาย บ้านเก่าคุณยาย เคยอยู่อาศัยเมื่อร้อยปีก่อน