นายกฯ บินญี่ปุ่น ร่วมประชุม Nikkei Forum 25-27 พ.ค. โชว์วิสัยทัศน์ทิศทางเศรษฐกิจ

26 พ.ค.2565 - เมื่อวันที่ 25 พ.ค. เวลา 22.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง ท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 25 - 27 พฤษภาคม 2565

สำหรับการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อหลัก ได้แก่ Redefining Asia’s role in a divided world คือการทบทวนบทบาทของเอเชียในโลกที่แบ่งฝ่าย ได้เชิญผู้นำรัฐบาล ผู้บริหารระดับสูง และนักวิชาการชั้นนำของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมเพื่อหารือและแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์เกี่ยวกับทิศทางและพัฒนาการทางเศรษฐกิจในภูมิภาคตามหัวข้อของการประชุม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum ครั้งที่ 26 เมื่อปี 2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล การเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมที่ญี่ปุ่นครั้งนี้จึงถือเป็นการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ มีผู้แทนระดับสูงของประเทศต่าง ๆ ที่ตอบรับเดินทางเยือนญี่ปุ่นเพื่อเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum ครั้งที่ 27 นี้ ได้แก่ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ รองนายกรัฐมนตรีเวียดนาม และอดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย (ตุน ดร.มหาธีร์ โมฮัมหมัด) ขณะที่ ประธานาธิบดีศรีลังกา นายกรัฐมนตรีกัมพูชา นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว นายกรัฐมนตรีบังกลาเทศ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินเดีย ตอบรับเข้าร่วมการประชุมในรูปแบบออนไลน์

การเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรีเป็นการเยือนในรอบ 3 ปีของนายกรัฐมนตรี หลังจากการเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22-23 ตุลาคม 2562 และจะเป็นโอกาสพบหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีไทย และนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น นายคิชิดะ ฟูมิโอะ อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้