ทีมงาน 'ชัชชาติ' เขี่ยแนวร่วม 3 นิ้ว ไม่เกี่ยวข้องหาเสียง โพสต์เชียร์เพื่อไทย แขวะสลิ่มดิ้นหนัก

26 พ.ค.2565 - นายธีรภัทร เจริญสุข ทีมงานหาเสียงของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กชื่อ Theerapat Charoensuk ระบุว่า "ขอเรียนแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า นายกาณฑ์ ศศิพัฒน์ พงษ์ประภาพันธ์ หรือผู้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า Karn Sasiphat Pongpraphapan ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับทีมงานของชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไม่ใช่เลขานุการ ไม่ได้มีส่วนใดๆ กับทีมงานนโยบาย ทีมงานสื่อสาร ไม่ได้เป็นผู้ช่วยหาเสียง ไม่ใช่ผู้สนับสนุน ไม่ใช่ผู้แทนผู้สมัครในการสังเกตการณ์ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเพียงผู้มาร่วมกิจกรรมในบางงานเท่านั้น

ภาพบางภาพที่มีป้ายห้อยคอที่ดูเหมือนเป็นทีมงาน ไม่ใช่ป้ายจริง เป็นป้ายที่ทางนายกาณฑ์จัดทำขึ้นมาเองเพื่อเข้ามาในพื้นที่ทำงานของทีมงาน โดยเมื่อทีมงานทราบ ก็ได้เชิญตัวออกไปในทันที ทั้งนี้ นายกาณฑ์ยังมีพฤติกรรมแอบอ้างว่าตนเป็นทีมงานของนายชัชชาติต่อบุคคลภายนอก โดยทางฝ่ายกฎหมายได้พยายามตักเตือนแล้วหลายครั้ง แต่ยังกระทำอยู่ ขอให้ทุกท่านโปรดใช้วิจารณญาณในการรับการสื่อสารทางโซเชียลมีเดีย"

ขณะที่นายศศิพัฒน์ พงษ์ประภาพันธ์ หรือ กาณฑ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แนวร่วมม็อบราษฎร ก่อนหน้านี้ได้มีการโพสต์ภาพคู่กับนายชัชชาติหลายภาพก่อนการเลือกตั้ง พร้อมป้ายห้อยคอเป็นตัวแทนผู้สมัคร

ล่าสุด กาณฑ์ ศศิพัฒน์ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กชี้แจงว่า ถึงพ่อแม่พี่น้องมวลชนทุกท่านค่ะ เนื่องจากเมื่อวานมีผู้ใช้ facebook account หนึ่ง ได้มีการพาดพิงถึงกาณฑ์ เกี่ยวกับประเด็นทีมงานอาจารย์ชัชชาติ กาณฑ์ จึงขอชี้แจงตามประเด็นดังนี้ค่ะ

กาณฑ์มาช่วยอาจารย์ชัชชาติ โดยเป็นแค่อาสาเมืองในเขตบ้านตนเอง ก่อนประกาศเลือกตั้ง มีการร่วมกิจกรรมในชุมชนต่างๆ และหลังประกาศเลือกตั้ง มีการเดินหาเสียงตามโอกาส เพราะมีความเคารพและศรัทธาในการทำงานของท่าน ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นอันใดที่กาณฑ์จะแอบอ้างเป็นทีมงานภายใน เป็นผู้ช่วยหาเสียง และเป็นเลขาฯอาจารย์ชัชชาติค่ะ

ส่วนเรื่องป้ายห้อยคอ ที่โดนกล่าวหาว่าทำขึ้นเองนั้น ไม่ใช่เรื่องจริงค่ะ เป็นป้ายห้อยคอ ที่ กกต.ให้มา จากการส่งชื่อผู้สังเกตุการณ์โดยผู้สมัครสก. และกาณฑ์ได้ส่งเอกสารไปยังกกต. เป็นป้ายที่แสดงตนสำหรับผู้สังเกตุการณ์เลือกตั้งตามกฏหมาย ส่วนเรื่องจะดำเนินคดีตามกฎหมายหรือไม่นั้น ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนปรึกษาทนายความอยู่

อาจารย์ชัชชาติได้รับชนะอย่างถล่มทลาย จากการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ที่ผ่านมา กาณฑ์ขอให้พี่น้องชาวกรุงเทพทุกท่าน มาร่วมมือกับอาจารย์ชัชชาติ ในการสร้างความเปลี่ยนแปลง ให้กรุงเทพเป็นเมืองน่าอยู่ดีกว่านะคะ

นายศศิพัฒน์ ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า ชนะแค่ผู้ว่านะ สลิ่มยังดิ้นขนาดนี้ เก็บแรงขำไว้ ตอนอุ๊งอิ๊งเป็นนายกเลยจ้า happy !!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า