'ปลอดประสพ' เตือนสติ 'คุณแม๊' ร้องเพลงทั้งที่เพิ่งสูญเสียลูก ฟาด 'ประยุทธ์' ผิดกาลเทศะพูดรถติดก็ดีเหมือนกัน

'ปลอดประสพ' ขอแจม 'คดีแตงโม' เตือนสติ 'คุณแม๊' ร้องเพลงสนุกสนานทั้งที่เพิ่งสูญเสียลูกสาวควรจะต้องสำรวมฟาด'ประยุทธ์'ผิดกาละเทศะที่พูดว่ารถติดก็ดีเหมือนกันไม่เกิดอุบัติเหตุ จวกมีรถนำและรถอารักขาจนเคยชิน

27พ.ค.2565 - ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐฒนตรีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

รักษามารยาทกันหน่อยครับ

เมื่อเช้าดูทีวีเห็นข่าวท่านสุภาพสตรีที่สังคมเรียกกันว่า คุณแม๊ ออกมาร้องเพลงถึง 3 เพลง ส่วนคนที่นั่งอยู่ก็ชื่นชมสนุกสนานตบมือเกรียวกราว ผมรู้สึกไม่สบายใจจริงๆ เพราะสุภาพสตรีท่านนี้ก็เพิ่งสูญเสียลูกสาว และดูเหมือนพิธีศพก็เพิ่งผ่านไปเพียงไม่เกิน 2 วัน ซึ่งตัวสุภาพสตรีท่านนี้ก็แสดงความโศกเศร้าเสียใจ และประชาชนก็มีความรู้สึกเข้าใจและเห็นใจ ด้วยคนที่เสียชีวิตก็เป็นคนที่มีคนรู้จักมากมาย

ผมอยากจะตำหนิผู้ที่ไปเชิญหรือไปคะยั้นคะยอให้สุภาพสตรีท่านนี้ร้องเพลง เท่าๆกับก็อยากเตือนสติสุภาพสตรีท่านนี้เช่นกัน สิ่งที่ผมได้รับการอบรมมา ท่านควรจะต้องสำรวมและหลีกเลี่ยงที่จะแสดงออกซึ่งความสนุกสนาน เพราะจริงๆมันเป็นเวลาโศกเศร้าของคุณและคนจำนวนไม่น้อยก็รู้สึกเศร้าไปด้วย กรุณาอย่าคิดว่า ผมทะลึ่งไปพูดเรื่องคนอื่นเลย ผมขอพูดแบบคนแก่และเป็นคนรุ่นเก่าที่ถูกอบรมสั่งสอนให้เข้าใจในมารยาทและการวางตัวในสมัยยุคของผม

อีกท่านหนึ่งที่อดพูดถึงไม่ได้คือ ท่านนายกประยุทธ์ ที่ท่านพูดว่า รถติดก็ดีเหมือนกัน ไม่เกิดอุบัติเหตุนั่นน่ะ ผมคิดว่า มันผิดกาละเทศะเอามากๆ รถติดน่ะมันไม่มีจุดดีอะไรหรอกครับ มันเสียทั้งเวลา เสียน้ำมัน ทำให้อากาศเสีย และทำให้อารมณ์คนหงุดหงิด รวมไปถึงสภาพแวดล้อมในจุดที่รถติดก็ย่ำแย่ไปด้วย ท่านไม่รู้หรอกว่า เวลารถติดมากๆ จะมีรถมอเตอร์ไซค์ซอกแซกมาครูดสีรถ บางทีก็ชนกระจกส่องข้าง ซึ่งเขาเรียกว่า อุบัติเหตุครับ ท่านนายกฯคงไม่รู้สินะ เพราะท่านมีรถนำและรถอารักขาจนเคยชิน เลยเอาข้อมูลพิลึกๆออกมาพูด

สรุปมันไม่มีดีสักข้อ แต่ไม่รู้ว่า ทำไมสติปัญญาและปากของท่านจึงสามารถหาข้อดีขึ้นมาจนได้ ซึ่งขัดกับความรู้สึกของผู้คนทั่วไป เพราะฉะนั้นที่ใครเขาตำหนิท่านก็อย่าไปโกรธเขาเลย ท่านทำตัวท่านเองแท้ๆ เช่นเดียวกับท่านสุภาพสตรี ที่กล่าวถึงแต่แรก ผมอยากแนะนำให้ท่านหัดนิ่งๆ หัดหยุดโต้ตอบ และหยุดความคิดแผลงๆอย่างที่ท่านชอบทำเถอะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โม อมีนา' ท้อใจทัวร์ยังลงไม่หยุด เจ็บหนักโดนด่า "ไม่ดังหรอก ถ้าพี่ไม่ตาย"

นางร้ายสายแซ่บ โม-อมีนา พินิจ ลัดคิวมาเคลียร์ดราม่าสด ๆ ทุกเรื่องผ่านสามพิธีกร เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์ อานนท์ และ ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย เปิดวงโต๊ะข่าวด้วยเรื่องราวในชีวิตของสาวโม ตั้งแต่เข้าวงการมาโดนทัวร์ลงนับครั้งไม่ถ้วน แถมมีข่าวเกาเหลาในวงการไม่เคยขาด พอขยับทำอะไรก็โดนชาวเน็ตแซะจนเสียใจ และแอบน้อยใจไปหลายหน กับรายการ "ทัวร์มาลง"

กลัว 'ท็อป-หนูนา' ได้เครดิต! ดร.ปลอดร่ายเรื่องพลายศักดิ์สุรินทร์ไม่เอ่ยถึง

ปลอดประสพไม่พลาด! บอกขอจบเรื่องช้างน้อยพลายศักดิ์สุรินทร์ที่ตัวเองเกี่ยวข้อง พร้อมขอบคุณบุคคลสำคัญทั้งหลายที่พากลับบ้านเกิด แต่ไม่เอ่ยถึง 'ท็อป-หนูนา' แม้แต่คำเดียว

‘กรมทางหลวง’ลุยศึกษาแผนพัฒนาทางเลี่ยงเมืองแก้รถติด

‘กรมทางหลวง’เดินหน้าศึกษาจัดทำแผนพัฒนาทางเลี่ยงเมือง แก้ไขปัญหารถติดบริเวณเขตเมืองในภูมิภาค เพิ่มความสะดวก-คล่องตัวในการเดินทาง คาดเห็นแนวเส้นทางเบื้องต้น มิ.ย.นี้ ศึกษาแล้วเสร็จ มี.ค. 67

รวมดาราที่ลาลับทิ้งท้ายปี 'เสือดุ'

ปี 2565 ที่ผ่านมาทั้งปีเรียกได้ว่าเป็นปีที่วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียบุคคลคุณภาพไปมากมายไม่เว้นแม้แต่เดือนเดียว ไม่ว่าจะเป็นนายแบบ, นักแสดง, นักร้อง, นางแบบ, ผู้กำกับ ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่สร้างความเสียใจให้ครอบครัวเพื่อนๆและแฟนคลับเป็นอย่างมาก

รวมประเด็นเด็ด ช็อกวงการบันเทิงไทย 2565

ปีนี้ทั้งปีเรียกได้ว่าวงการบันเทิงไม่เคยแผ่ว ไม่ว่าจะเป็นข่าวผลงานต่างๆของเหล่าคนดัง, ข่าวการสูญเสียของบุคคลในวงการบันเทิง, เรื่องราวความรัก รวมไปถึงการฟ้องร้องและคดีความต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่มีมาไม่ขาดสาย วันนี้เราจะมาย้อนข่าวเด็ดตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปีว่ามีข่าวไหนที่ทำเอาวงการบันเทิงสั่นสะเทือนกันบ้าง

เอาอยู่อีกแล้ว 'ปลอดประสพ' แนะ 6 ทางออกแก้น้ำท่วมอีสาน ส.ส.อุบลฯ ขอกกต.ทบทวนกฎเหล็ก

‘ปลอดประสพ’ แนะ 6 ทางออกแก้น้ำท่วมอีสานใต้ ยกโมเดลเนเธอร์แลนด์ป้องน้ำท่วมที่ลุ่มต่ำ ส.ส.อุบลฯ ห่วง ประชาชนหลังน้ำลด ลำบากหนัก ขอ กกต.ทบทวนกฎเหล็ก สส.นนทบุรี ชี้อนาคตต้องไม่พึ่งหวังแม่น้ำเจ้าพระยาทางเดียวในการระบายน้ำ