หน้าแหก 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' หยามฝ่ายค้านอภิปรายงบผิดซ้ำซาก แนะอย่าเอาแต่ด่าเหมือนเปิดเทป ไม่ทำการบ้าน

'นันทิวัฒน์' หยามฝ่ายค้านหน้าแหกอภิปรายงบผิดซ้ำซาก จะเยินยอใครบางคนและตั้งใจด่า'ลุงตู่'มากไป แต่สุดท้ายหน้าหงาย ลุงตู่ดูแลทุกจังหวัด ชี้เศรษฐกิจเป็นปัญหาทั้งโลกไม่ใช่เกิดเฉพาะในไทย แนะให้อภิปรายสร้างสรรค์กว่านี้ อย่าเอาแต่ด่าเหมือนเปิดเทป ไม่ทำการบ้าน

1มิ.ย.2565- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 วงเงิน 3.18 ล้านล้านบาท มีเนื้อหาดังนี้

หน้าแหก

ฝ่ายค้านมีความเป็นตัวของตัวเองมากเพียงใด อภิปรายงบประมาณมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ผิดซ้ำซาก ไม่รู้ว่าต้องพูดตามโผที่ใครเขียนให้ หรือว่าพูดเอง จะเยินยอใครบางคน และตั้งใจด่าลุงตู่มากไปหรือเปล่า

แต่สุดท้าย ถูกตอกหน้าหงาย ลุงตู่ดูแลทั่วกระดาน ไม่ได้ให้เฉพาะจังหวัดที่เลือกลุงตู่หรือพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น แต่แจกทุกจังหวัด ทุกคนที่เข้าหลักเกณฑ์ แจกตรง ไม่ผ่านมือใครให้ถูกเก็บค่าต๋ง

ฝ่ายค้านโจมตีรัฐบาลว่า ค่าใช้จ่ายบุคคลากรภาครัฐสูงมาก อยากบอกว่า ไม่ใช่เพิ่งมากสูงในรัฐบาลนี้ แต่สูงมาตั้งแต่ฝ่ายค้านยังเป็นรัฐบาล แน่จริงก็ตัดงบเงินเดือนข้าราชการเลย กล้าหรือเปล่า อย่าพูดเอาเท่ๆ

จุดอ่อนของเศรษฐกิจไทย คือรายได้หายไป อันเนื่องมาจากการการระบาดของโควิด รายได้จากการท่องเที่ยวหายไปหมด แต่รายจ่ายเพิ่มสูงขึ้นจากการดูแลประชาชนที่ได้รับกระทบจากโควิด และถูกซ้ำเติมจากสงครามในยูเครน ที่ทำให้ราคาน้ำมันเดิมเพิ่มสูงขึ้น เกิดภาวะเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก

เป็นปัญหาของทั้งโลกไม่ใช่เกิดเฉพาะในไทย หากเศรษฐกิจไทยไม่ดี ราคาน้ำมันแพง ค่าครองขีพสูง นักการเมืองลองเอาประเทศในยุโรปมาเปรียบเทียบกับไทยดูก็ได้

อยากให้การอภิปรายของฝ่ายค้านสร้างสรรมากกว่านี้ อย่าอาแต่ด่า อภิปรายกี่ครั้งก็เหมือนเดิม เหมือนเปิดเทป ไม่ทำการบ้านอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท