'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เผยเบื้องลึก 'ลุงตู่' เปิดท่าเรือ ต่อไป 'ชัชชาติ' จะรู้เองว่ามีงานที่เกินขีดความสามารถกทม.

'พล.ท.นันทเดช'เผยเบื้องลึก'ลุงตู่'มาเปิดท่าเรือ ชี้สถานที่พัฒนาก่อสร้างหลายแห่งถูกผนวกเข้าทั้งความสวยงามและงานความมั่นคง ต่อไป'ชัชชาติ'จะรู้เอง ยังมีงานแบบนี้อีกหลายสิบแห่งที่เกินขีดความสามารถและหน้าที่ของ กทม.

10 มิ.ย.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ กรุงเทพฯ บ่อยขึ้น ฝ่ายสนับสนุน คุณ ชช. ก็รู้สึกอารมณ์ไม่ค่อยดีกันหลายคน
ผมจึงขออธิบายถึงสาเหตุที่ ลุงตู่ ต้องมาเปิดท่าเรือหน่อยครับ

มาถึงปัจจุบันนี้ ควรจะเข้าใจก่อนว่า รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลทุกจังหวัดในประเทศไทย ไม่ใช่ดูแลเฉพาะจังหวัดที่เลือกพรรคที่เป็นรัฐบาลมาเท่านั้น เหมือนกับที่ผู้นำรัฐบาลบางคนเคยพูดในอดีต

“กรุงเทพฯ” เป็นจังหวัดที่ทำรายได้ให้ประเทศไทยมากที่สุด จึงเป็นจังหวัดที่ ต้องสวยงาม ควบคู่ไปกับ การรักษา
“ความมั่นคง”ให้ได้มากที่สุดเช่นกัน โดยเฉพาะในยุคที่มีความพยายามสร้างความขัดแย้งในสังคมขึ้นทั้งจาก ปัจจัยภายใน และ ภายนอกประเทศ

ทุกวันนี้ รัฐบาลลุงตู่ จึงต้องทุ่มเทกับหน่วยงานข่าวกรอง ทำงานต่อต้านการบ่อนทำลาย และ การก่อการร้าย ฯควบคู่กันไป ปกป้องกรุงเทพฯไว้อย่างสุดหัวใจ เพราะเคยมีบทเรียนมาตั้งแต่เกิดการลอบวางระเบิดงานปีใหม่ ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เมือสิ้นปี2549 ที่ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ วางไว้รอบงานถึง 5 จุด โดยหวังให้มีคนวิ่งหนีระเบิดจนทับกันตายนับพันคน เพราะจะมีผู้เข้าร่วมงานหลายหมื่นคน คน ซึ่งนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้สั่งให้ยุติการจัดงานลงทัน

เมื่อเวลา 2 ทุ่ม (ระเบิดตั้งเวลาให้ระเบิดไว้พร้อมกัน 5 จุดตอนเที่ยงคืน) ต่อด้วยเหตุการณ์ เมื่อปี 2552-2553ที่มีคนชุดดำ และ ทหารต่างชาติชุดหนึ่งเข้ามาฝึกใน กทม.แต่ไม่ยอมกลับ ออกมาก่อกวน และยังมีอีกหลายสิบเรื่องที่รัฐบาลไม่ได้เปิดเผยออกมา ดังนั้น งานของรัฐบาลใน กทม.จึงไม่ใช่แค่งาน แต่เป็น”ภารกิจ” ที่สำคัญ

การติดตั้งเครื่องมือเทคนิคในการรักษาความปลอดภัย ตามสถานที่พัฒนาปรับปรุงหลายแห่งของรัฐบาลนี้ จึงถูก
นำมาผนวกเข้ากันเข้า ทั้งความสวยงาม และเพื่อประโยชน์ด้านงานความมั่นคง ควบคู่กันไปด้วย เช่น ประเทศที่เจริญแล้วทุกประเทศเค้าทำกันมานานแล้ว (ที่จีน และสิงคโปร์ ใครเข้าประเทศไปไหนเค้ารู้หมด ที่ดูใบ ใครทำ สิ่งของหล่น จะไม่มีใครเข้ามาหยิบไป เพราะอยู่ตรงไหน จนท.ก็เห็นหมด ดีกว่าอังกฤษ ซึ่งมุ่งไปที่”คน”เท่านั้น)

การลงไปวางแผนสร้างท่าเรือให้ทันสมัยขึ้น ในพื้นที่ กทม.6แห่ง จึงเป็นงานของ กทม.ด้วย เพราะแม้จะไม่ได้สร้างเอง แต่ก็ต้อง เข้ามาดูแลต่อไป

การก่อสร้างสิ่งต่างเหล่านี้ นอกจากเพื่อความปลอดภัยและสะดวกสบายของประชาชนโดยส่วนรวมแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับงานด้านความมั่นคง ซึ่งต่อไป คุณ ชช. คงจะรู้ได้เองละครับ ตอนนี้ยังใหม่อยู่ และก็ยังมีงานแบบนี้ อีกหลายสิบแห่งที่เกินขีดความสามารถ และหน้าที่ของ กทม. แต่กำลังจะเสร็จในปีสองปีนี้

แค่นี้ คุณ ชช. ก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้ว ดังนั้น อย่าไปกวนให้แกมาร่วมงานด้วยเลยครับ เพราะ รมว.มท ซึ่งเป็นเจ้านายโดยตรงของ ผู้ว่า กทม.ก็มาแทนอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กศรภ.' โต้ 'อ.สุลักษณ์' มีความรู้ทางประวัติศาสตร์ ปฏิวัติ2475 ผิดพลาด

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "อ.สุลักษณ์ กับ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ" 2475 มีเนื้อหาดังนี้

'อดีตบิ๊กศรภ.' จับผิดอีกจุด 'ขุนศึก ศักดินา กับ ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475'

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง ขุนศึก ศักดินา กับ “ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475” มีเนื้่อหาดังนี้