ตชด.มีไว้ทำไม! 'ท่านใหม่' มีคำตอบ

10 มิ.ย. 2565 – ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ “ท่านใหม่” โพสต์ข้อความพร้อมภาพผ่านเฟซบุ๊กว่า รู้ยัง​ #ตชดมีไว้ทำไม​ ดีกว่ามี ส.ส. ดีแต่พูด และค่อนแคะแต่ในสภา

5 มิ.ย. 65 เวลาตีสีครึ่ง ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ เจริญ​ธนหิรัญกิจ และนายสมชาย ฌานชีวินเลิศ ครู ศกร. ตชด.บ้านโกแประ ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เชอแอะ ไม่มีนามสกุล นักเรียนชั้น ป.2 ที่มีอาการหอบหืด​กำเ​ริบ​ และทำการส่งไปรักษาที่ รพ.แม่สะเรียง ในห้อง ICU และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ซึ่งการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องเดินเท้าตามภูมิประเทศระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร เพื่อไปลงเรือที่ท่าเรือโกแประแม่น้ำสาละวิน เดินทางโดยเรือรับจ้างล่องลำน้ำสาละวินใช้เวลาประมาณ 50 นาที ถึงท่าสบแงะ จากนั้นเช่าเหมารถชาวบ้านจากบ้านสบแงะพาส่ง รพ.แม่สะเรียง ตอนนี้เด็กนักเรียนที่ป่วยแพทย์สังเกตอาการที่ห้อง ICU ห้ามญาติเยี่ยม

ปัจจุบัน ด.ญ.เชอแอะ มีอาการดีขึ้น และยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ขอขอบคุณข้อมูล: พ.ต.อ.อภิชาติ รักพงษ์ ผกก.ตชด.33

#คนช่วยคือตชดไม่ใช่นักการเมือง

#ตำรวจตระเวนชายแดน

#ครูตชด_ครูที่เป็นมากกว่าครู.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กต่าย กำชับ ‘ตชด. - ภ.6’ ลาดตระเวนป้องกันลุกล้ำอธิปไตยชายแดน 

จากสถานการณ์ การสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับฝ่ายต่อต้านฯ ที่ยังยังคงสู้รบกันอย่างต่อเนื่องในพื้นที่สะพานมิตรภาพ ไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 (ฝั่งเมียนมา) บ.เยปู่ อ.เมียวดี จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้าม บ.วังตะเคียนใต้ ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จว.ตาก ห่างจากชายแดนไทยประมาณ 1.5 กิโลเมตร ทำให้มีประชาชนเมียนมา หลบหนีภัยสู้รบเข้าฝั่งไทย อ.แม่สอด จ.ตาก แล้วกว่า 3,000 คน นั้น

ทูลกระหม่อมจอมใจไทยประเทศ

มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ถวายพระพร เนื่องในอภิลักขิตสมัยคล้ายวันพระราชสมภพ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพ

ชาวสาละวิน ร้อง กสม. หลังถูกอุทยานฯยึดที่ดิน-ดำเนินคดี เรียกค่าเสียหาย 2.3 แสน

ชาวบ้านหมู่บ้านแม่ก๋อน หมู่ที่ 5 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน กว่า 20 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงซึ่งอาศัยอยู่และทำกินในป่าบริเวณนี้มาก่อนอุทยานแห่งชาติสาละวิน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (3) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลแม่ฮี้ จ.แม่ฮ่องสอน “คนเมืองปายสุขภาพดี 80 ปียังแจ๋ว”

ในปี 2567 ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ข้อมูลจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ระบุว่าในปี 2566 ประเทศไทยมีประชากรอายุ

เอาแล้ว 'ท่านใหม่' ปลุกทร.ปกป้องเกาะกูด หลัง 'ฮุนเซน' พบ 'ทักษิณ'

ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์เฟซบุ๊กว่าหนึ่งพันห้าร้อยไมล์ทะเลไทยมี นาวีนี้เฝ้า ข้าศึกฮึกเข้าระดมโจมตี นาวีนี้รบรับอยู่