'ทนาย 3 นิ้ว' อวยสุดลิ่ม 'ทะลุแก๊ส' ชุมนุมสันติวิธีกว่าม็อบเหลือง-แดง แก้ต่างแค่ล้ำเส้นไปบ้าง

13 มิ.ย.2565 - นายอานนท์ นำภา ทนายความนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาคดี 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ถ้าจะเทียบเรื่องสันติวิธีกับการชุมนุมทั้งเสื้อเหลืองเสื้อแดง ผมว่า ทะลุแก๊ส สันติวิธีกว่าเยอะครับ

นายอานนท์ โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า โดยสรุป ผมคิดว่าการชุมนุมของ “ทะลุแก๊ส” โดยรวมอยู่ในสิ่งที่เรียกว่า “สันติวิธี” แต่หากจะมีอะไรที่ก้ำกึ่ง หรืออาจจะเลยเส้นไปบ้าง ผมเชื่อว่าน้องๆ เขารับฟัง เอาเข้าจริงพวกเขามีการรับฟัง และกำหนดเพดานเรื่องนี้พอสมควร เชื่อเถอะ ถ้าพวกเขาขาดวินัย ป่านนี้เละยิ่งกว่านี้ เราต้องเข้าใจธรรมชาติของการชุมนุมประท้วงด้วย มันไม่ใช่ชุมนุมให้กำลังใจนายก หรือไปยื่นหนังสือให้นายกทำนุ่นนั่นนี่ แต่มันคือการประท้วง อะไรผิดพลาดก็ว่ากันไป แก้ไขกันไป ผมว่านะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ