'แม้ว' ยกกัญชาเหมือนฝิ่นสุดท้ายสังคมติดงอมแงม!

'ทักษิณ' สับกัญชาเหมือนฝิ่น ยกแต่ข้อดีว่ามีแต่สรรภาคุณทางยา แนะดูให้ครบวงจรห่วงเยาวชนเข้าถึง

22 มิ.ย.2565 - นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีร่วมสนทนาในเพจ แคร์ คิด เคลื่อนไทย ตอน “เศรษฐกิจพังยับ ประยุทธ์รับมือไม่ไหว?!” เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มิ.ย.โดยกล่าวตอนหนึ่งประเด็นกัญชาเสรีว่า ตอนฝิ่นออกมาใหม่ๆ ก็บอกมีสรรพคุณทางยาเยอะ ถ้าว่ามีมั้ยมีจริง แต่สุดท้ายก็มีการเสพติดกันเยอะ กัญชาก็เหมือนกันมีสารเสพติดอยู่ในตัว และมีสรรพคุณทางยาด้วย แต่ต้องสกัดให้ถูกต้องตามหลักการที่ถูกต้อง

“การเตือนกับเยาวชนต้องมาพร้อมกันกับการให้เสรี เรื่องนี้ต้องดูให้ครบวงจร ไม่ใช่อยากหาเสียงว่าปลูกกัญชาได้แล้วบอกว่าชนะแล้ว เห็นวันนี้มีการใช้ใส่แม้กระทั่งในไข่เจียว มันเพี้ยนกันใหญ่ เรื่องนี้อย่าทำเป็นเล่นไป และอย่าลืมว่ามันมีสารเสพติดอยู่ในตัวทุกอย่างมีโทษและประโยชน์จึงต้องสกัดให้ถูกหลักการ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงขอนแก่นหวัง 'ทักษิณ' มาทัวร์อีสานบ้าง

คนเสื้อแดงขอนแก่น ดีใจ 'ทักษิณ' กลับพรรคเพื่อไทย หวังมาเยี่ยมเยือนคนอีสานบ้างเพราะตอนนี้ทุกคนรออยู่ มั่นใจเพื่อไทยมีแผนประเมินรัฐมนตรีอยู่แล้ว

ประธาน กกต.ฟันธง 'ทักษิณ' ไปเพื่อไทยหรือเดินสายไม่ใช่การครอบงำ!

ประธาน กกต. ชี้ 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทย-เดินสาย ไม่ถือเป็นการครอบงำพรรคการเมือง ขออย่าคิดไปเอง ต้องดูข้อกฎหมาย และสิ่งที่ปฏิบัติจริง

'แกนนำ พท.' แจง 'ทักษิณ' เข้าพรรคเรื่องปกติ ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน

'พวงเพ็ชร' ยัน 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีประเด็นการเมือง เรื่องปกติให้ สส. พบพูดคุย ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน ชี้ 'เศรษฐา' มีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จ