'ชัชชาติ' เน้นดูแลความปลอดภัย รร.สังกัด กทม.ก่อน

'ชัชชาติ' สั่งเพิ่มความปลอดภัยโรงเรียนในสังกัด กทม.ก่อนหลังเกิดเหตุจี้-ชิงทรัพย์เด็กนักเรียนหลายจุด ยอมรับไม่มีกำลังไปดูแลทุกจุดตลอด 24 ชั่วโมง

30 มิ.ย.2565 - ที่ห้องประชุมสัญญา ธรรมศักดิ์ ชั้น 7 สถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการ ศาลยุติธรรม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีเด็กนักเรียนโรงเรียนบดินทร์เดชาโดนจี้ชิงเข็มพระเกี้ยวเมื่อวันที่ 29 มิ.ย ว่าแท้จริงแล้วเรื่องความปลอดภัย กทม.เองมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดที่รายงานจุดเสี่ยงเข้ามา เพราะเรามีเจ้าหน้าที่กวาดถนน หรือเทศกิจเป็นหมื่นคนในพื้นที่ ทั้งนี้ได้มีการรายงานเข้ามาเพื่อให้เราเข้าไปดูแลให้ปลอดภัย

“ตอนนี้เราคงเน้นที่โรงเรียนสังกัด กทม.ก่อน เพราะเราไม่มีกำลังดูทุกโรงเรียน คงต้องช่วยเหลือกันทุกระบบทั้งตำรวจและเทศกิจ ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ได้เรียกประชุมฝ่ายรักษาฯ ที่ดูแลคนกวาดถนน เพื่อขอให้เป็นหูเป็นตาด้วย เพราะว่าเขาจะรู้ว่าจุดไหนมีความเสี่ยง เช่น ความมืด และรายงานเข้ามาเพื่อปรับปรุง” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ติดกันแบบนี้ สะท้อนให้เห็นอะไรหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า สะท้อนให้เห็นหลายรูปแบบ อย่างเช่นเรื่องความปลอดภัย เป็นสิ่งที่เราประมาทไม่ได้ หรือจุดที่มืด และอาจยังมีรูปแบบสภาพเศรษฐกิจด้วยที่อาจรุนแรงขึ้น แต่ยังไม่แน่ใจ เนื่องจากมีหลายเรื่องประกอบกัน กทม.เองก็จะทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ในการดูแลจุดเสี่ยง

“ส่วนทางโรงเรียนเองที่พบเห็นจุดเสี่ยงอะไรให้แจ้งเข้ามา ไฟดับ ต้นไม้บัง เราจะรีบไปปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ ต้องช่วยกันในหลายมิติ กทม.เองจะเอาเจ้าหน้าที่ลงไปดูแลความปลอดภัยให้ดีที่สุด และ กทม.เองไม่มีกำลังที่จะไปดูแลทุกจุดตลอด 24 ชั่วโมง แต่เราต้องช่วยกันประชาชนช่วยกันดูแล กทม.ดูแลในส่วนที่ต้องรับผิดชอบด้วย อาจจะช่วยบรรเทาลงไปได้”นายชัชชาติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก