'ผู้กองปูเค็ม' หาเหตุผลทำไมเด็กรุ่นใหม่ดูเน็ตฟลิกซ์ แห่ดูหนังกลางแปลงของ 'ชัชชาติ'

30 มิ.ย.2565 - ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ "ผู้กองปูเค็ม" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า "จงหาเหตุผลว่า ทำไมคนรุ่นใหม่ดู Netflix ผ่านคอมพิวเตอร์ จะไปดูหนังกลางแปลงของ ชช
(2475 คะแนน )

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่าย อาทิ สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย สมาคมหนังกลางแปลง หอภาพยนตร์ Thai Film Archive Better Bangkok (ชมรมกรุงเทพฯ น่าอยู่กว่าเดิม) ฯลฯ แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ ภายใต้ชื่อ “กรุงเทพฯ กลางแปลง” ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ กรุงเทพมหานครจะจัดเทศกาล “กรุงเทพฯ กลางแปลง” เพื่อนำรอยยิ้ม นำความสุข นำความหวังกลับมาให้คนกรุงเทพฯ ต่อเนื่องจากเทศกาลดนตรีในสวน โดยจะมีการฉายหนังทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อรับกับเทศกาล Film Festival ซึ่งจะจัดในสถานที่ รวม 10 สถานที่ ตลอด 4 สุดสัปดาห์ รวมฉายหนังทั้งหมด 25 เรื่อง ที่มีความหลากหลาย ทั้งภาพยนตร์ที่เก่ามาก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502 จนถึงปัจจุบัน โดยเลือกให้เหมาะสมสอดคล้องกัน ทั้งพื้นที่ถ่ายทำและพื้นที่ที่ฉาย อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ชมในละแวกนั้น ๆ และเหมาะกับการรับชมเป็นครอบครัว เพื่อฟื้นคืนความคึกคักให้กับเมือง ดึงศักยภาพพื้นที่ออกมาใช้งานโดยการมีส่วนร่วมจากเครือข่ายภาคประชาชน และพร้อมสนับสนุนให้กรุงเทพฯ เป็นสถานที่สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ต่อไปในอนาคต

ด้าน นายศานนท์ กล่าวเสริมว่า สำหรับ 12 เทศกาลที่จะกรุงเทพมหานครจะจัดขึ้น เป็นการกระจายเศรษฐกิจ เราอยากให้มีกิจกรรมหลากหลายในหลายพื้นที่และคิดว่าหนังกลางแปลงดีที่สุด เพราะมีความน่าสนใจ ฉายในพื้นที่เปิด สามารถเข้าถึงชุมชนต่าง ๆ ได้ อีกทั้งยังเป็นการฟื้นฟูอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยในเดือนกรกฎาคมนี้ เทศกาลกรุงเทพฯ กลางแปลง จะเป็นการนำภาพยนตร์ไทยมาฉายเป็นหลัก และมีภาพยนตร์นานาชาติมาฉายบ้าง ในรูปแบบของหนังกลางแปลง

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายภาคประชาชนเพื่อคืนชีวิตชีวาให้กับกรุงเทพฯ ได้แก่ กิจกรรม workshop หัวข้อ Storytelling Workshop โดยทีมจัดเวิคชอปโดยทีม underDOC Film x Puangsoi กิจกรรมพูดคุยกับผู้กำกับและนักแสดงก่อนฉายหนัง กิจกรรมแสดงดนตรี โดยกลุ่มนักดนตรีในสวน กิจกรรม Street Show โดยเครือข่ายนักแสดง Street Show เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'อนันดา-แพต' กับความรักที่ถูก 'สมมติ' ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายจาก 'อั๋น ธนกร'

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ “อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ” ผู้กำกับมากฝีมือในความทรงจำของวงการภาพยนตร์ไทย

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

'The Monk and the Gun' จาก 'สตูดิโอไทยN8' สร้างประวัติศาสตร์ชิง 'Oscar'

สตูดิโอไทย N8 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Monk and the Gun ได้รับเลือก Shortlist รางวัลออสการ์ ปี 2024 ถือเป็นครั้งแรกที่สตูดิโอจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเกียรติเข้าชิงรางวัลหลักของวงการภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล