'ดร.นิว'ตอบคำถาม 7 ข้อ โต้'ปิยบุตร'เรื่องยกเลิกม.112 ชี้ไม่มีประโยชน์กับประชาชน

"ดร.นิว"ตอบคำถาม 7 ข้อ โต้'ปิยบุตร'เรื่องยกเลิกม.112 ซัดไม่มีประโยชน์กับประชาชน ต้องการบ่อนทำลาย ยุยงปลุกปั่นให้ผู้อื่นเกลียดชังสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้ผู้อื่นทำผิดกฎหมายแทนตัวเอง

03 พ.ย.2564- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว หัวข้อ รีรัน ตบกะลาปิยบุตรเรื่องยกเลิกมาตรา 112 มีเนื้อหาดังนี้

[วิธีตอบคำถาม สยบทุกข้อโต้แย้ง ยกเลิกมาตรา 112] โดยปิยบุตร ซึ่ง ดร.นิว ได้ตบกะลาปิยบุตรแล้ว ตั้งแต่ 31 ม.ค. 64 แต่ปิยบุตรยังมุดหัวอยู่ใต้กระโปรงตราบจนถึงบัดนี้

ความอยากให้ยกเลิก ม.112 เป็นของปิยบุตรกับสาวกที่หลงเชื่อ ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ มีแต่จะสร้างความขัดแย้งแตกแยกโดยไม่จำเป็น คนที่ได้ประโยชน์เห็นทีจะมีแต่ปิยบุตรที่ต้องการบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ และมีพฤติกรรมเช่นนั้นมาโดยตลอด ปิยบุตรเองที่มักจุดประเด็นดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาสู่ความขัดแย้ง แล้วก็พูดเองเออเองแบบบิดเบือนให้ร้ายหรือพูดในสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง ยุยงปลุกปั่นให้ผู้อื่นเกลียดชังสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนปลุกระดมให้ผู้อื่นทำผิดกฎหมายแทนตัวปิยบุตรเองด้วยการชี้นำทางความคิดชั่วๆ
______________
ตบกะลาปิยบุตรเรื่องยกเลิกมาตรา 112
______________
1. ขัดกับรัฐธรรมนูญมาตรา 6 ที่ว่า “องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้”
.
ปิยบุตร แจกกะลาให้สาวก: มาตรา 112 เป็นความผิดทางอาญา คนละเรื่องกับ มาตรา 6 ที่เป็นบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญที่รับรองสถานะของกษัตริย์ว่า “เป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้” ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ กษัตริย์ต้องดำรงสถานะเป็นกลางทางการเมือง ไม่ได้ใช้อำนาจบริหารโดยแท้ และไม่ต้องรับผิดชอบ แต่มีรัฐมนตรีผู้ใช้อำนาจเป็นคนรับผิดชอบแทน
.
ดร.นิว ตบกะลาปิยบุตร: กฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นคนละส่วนกับกฎหมายอาญา แต่กฎหมายอาญาก็มีเจตนาสอดคล้องกับกฎหมายรัฐธรรมนูญในการคุ้มครองประมุขแห่งรัฐ แล้วสถาบันพระมหากษัตริย์ก็เป็นกลางอยู่เคียงข้างกับประชาชน ทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่อาณาราษฎรทุกหมู่เหล่า พระราชทานเครื่องมือทางการแพทย์จำนวนมากแก่ประชาชนทั่วไปรวมถึงผู้ต้องขังภายใต้โครงการราชทัณฑ์ปันสุข แต่คนหนักแผ่นดินและรกโลกอย่างฟายบูดก็ยังออกมาใส่ความหาเรื่องท่าน
______________
2. ประเทศไหนๆ เขาก็มีกัน
.
ปิยบุตร แจกกะลาให้สาวก: หลายประเทศไม่มีเลย เช่น ญี่ปุ่น ส่วนอังกฤษใช้กฎหมายแบบบุคคลธรรมดาและมีโทษปรับ บางประเทศมี แต่ไม่ได้นำมาใช้ หรือหากใช้มีโทษเบา หรือใช้เพียงโทษปรับ เช่น เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน
.
ดร.นิว ตบกะลาปิยบุตร: ทำไมฟายบูดถึงพูดไม่หมด ไม่ยอมพูดถึงประเทศสเปนที่มีการจำคุกนักร้องเพลงแร็พชาวสเปน 3 ปี 6 เดือน เพราะแต่งเพลงวิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากที่เคยติดคุกมาแล้ว 2 ปี
เห็นได้ชัดว่า แต่ละประเทศมีกฎหมายที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับหลายเหตุปัจจัย กฎหมายไทยขึ้นอยู่กับคนไทยไม่ใช่ต่างประเทศ แต่ไม่ว่าสังคมใดถ้ามีคนแย่ๆละเมิดกฎหมาย กฎหมายก็มีความจำเป็นต้องมี และถูกบังคับใช้ต่อไปเรื่อยๆ นอกเสียจากไม่มีคนทำผิดกฎหมายแล้วไม่มีการใช้ไปนานๆ การยกเลิกกฎหมายก็เป็นเรื่องที่ปกติ แต่ประเทศไทยยังมีความจำเป็นต้องใช้ไปอีกนาน เพราะมีคนอย่างฟายบูดที่ต้องการยกเลิก ม.112 ด้วยการปลุกระดมให้คนทำผิด ม.112 มาตั้งแต่ต้น
______________
3. คนธรรมดายังมีโทษหมิ่นประมาท กษัตริย์ซึ่งเป็นประมุขของรัฐยิ่งต้องมี
.
ปิยบุตร แจกกะลาให้สาวก: เมื่อบุคคลมีกฎหมายหมิ่นประมาท การคุ้มครองกษัตริย์ก็ใช้กฎหมายหมิ่นประมาทเหมือนบุคคลธรรมดาก็ได้ หากเห็นความสำคัญของตำแหน่งประมุขของรัฐ ก็อาจเขียนเป็นบทเพิ่มโทษได้
.
ดร.นิว ตบกะลาปิยบุตร: พระมหากษัตริย์อยู่เหนือการเมืองและความขัดแย้ง จะใช้กฎหมายหมิ่นประมาทบุคคลธรรมดาตามที่ฟายบูดบอก แล้วให้ท่านลงมาฟ้องเองได้อย่างไร? จะยิ่งไม่ใช่การนำท่านลงมาสู่ความขัดแย้งหรอกหรือ? ฟายบูดนี่แหละที่นำท่านลงมาสู่ความขัดแย้งในตลอดระยะเวลาราว 10 ปีที่ผ่านมา แล้วพอดีช่วงหลังฟายบูดเจอเพื่อนโง่แต่รวยที่มีสื่อและครอบงำสื่อจำนวนมากอยู่ในมือ เสียงของฟายบูดก็เลยดังขึ้นมา แล้วล้างสมองสาวกสร้างฟายด้วยสื่อบิดเบือนในรูปแบบต่างๆ
______________
4. ขนาด มาตรา 112 มีโทษแรงยังมีคนละเมิดกฎหมายขนาดนี้ ถ้าไม่มีจะขนาดไหน???
.
ปิยบุตร แจกกะลาให้สาวก: การนำคนที่ถูกกล่าวหาว่าหมิ่นประมาทกษัตริย์ไปดำเนินคดี ไปเข้าคุก ก็ไม่ได้ทำให้เขาเปลี่ยนความคิด แต่การพูดคุยถกเถียงกันด้วยเหตุผลอย่างเปิดเผย-ปลอดภัยต่างหากคือทางออก
.
ดร.นิว ตบกะลาปิยบุตร: ไม่มีใครบังคับใครให้รักใครได้ อย่าคิดไปเองนะฟายบูด แต่ที่แน่ๆฟายบูดนี่แหละที่ยุยงปลุกปั่นให้ไม่รัก ฟายบูดจึงเป็นขยะสังคมชิ้นหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังความแตกแยก แล้วที่เชิญชวนให้ออกมาดีเบตเพื่อหาข้อยุติทั้งหมด แค่นี้ฟายบูดก็ยังไม่กล้า ดังนั้นฟายบูดก็อย่ามาพูดเลยว่าให้พูดคุยถกเถียงกันด้วยเหตุผลอย่างเปิดเผย เพราะขนาดฟายบูดยังไม่กล้าออกมาพูดคุยถกเถียงกันด้วยเหตุผลเลย

แม้นายกรัฐมนตรีจะออกมาสื่อสารผิดพลาดว่าจะไม่ให้มีการใช้ ม.112 แต่ก็ช่วยล่อแมงเม่าบินเข้ากองไฟ ดึงธาตุแท้อันต่ำตมของสาวกฟายบูดออกมาได้ ว่าสุดท้ายก็ไม่ได้ทำให้เกิดการถกเถียงแบบผู้ที่เจริญแล้วด้วยเหตุด้วยผล และประชาชนชาวไทยทั้งประเทศก็เป็นพยานร่วมกันว่าบรรดาสาวกที่ถูกฟายบูดล้างสมอง มีแต่การด่าทอสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างหยาบคาย เสียๆหายๆอย่างสถุลชน บิดเบือนใส่ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์แบบมั่วไปหมด จนไม่สามารถหาสาระทางวิชาการหรือหาหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เพื่อพูดจากันดีๆแบบผู้ที่เจริญแล้วได้
______________
5. ถ้าไม่ทำผิด ก็ไม่เห็นต้องกลัว
.
ปิยบุตร แจกกะลาให้สาวก: ไม่ใช่ เพราะแม้ไม่ได้ทำผิด ก็โดน ไม่เข้าองค์ประกอบความผิด ก็ถูกตั้งข้อหาดำเนินคดี เนื่องจากใช้กฎหมายเกินขอบเขตไปมาก
เช่น กรณีพูดถึงสุนัขทรงเลี้ยง, พิมพ์คำว่า “จ้า“, วิจารณ์อย่างสุจริตเพื่อประโยชน์สาธารณะ, พูดถึงสมเด็จพระนเรศวรหรือรัชกาลที่ 4
.
ดร.นิว ตบกะลาปิยบุตร: แค่ "กระบวนการบังคับใช้กฎหมาย" กับ "ตัวกฎหมาย" ฟายบูดยังแยกไม่ออก ปัญหาอยู่ที่ "กระบวนการบังคับใช้กฎหมาย" แต่ฟายบูดกลับไปโจมตีให้ยกเลิก "ตัวกฎหมาย"
______________
6. บ้านเมืองกำลังลำบาก จะมายกเลิก มาตรา 112 ทำไม แก้ปัญหาปากท้องได้หรือ?
.
ปิยบุตร แจกกะลาให้สาวก: ไม่ได้บอกให้ทำแค่เรื่อง มาตรา 112 ปัญหาของประเทศ-สังคม-ประชาชนมีหลายเรื่อง ควรต้องทำทุกเรื่อง ไม่จำเป็นต้องเจาะจงทำอยู่เรื่องเดียว ทำพร้อมกันหมดเลยได้ ทั้งแก้โควิด-19 เศรษฐกิจ ปากท้อง สิทธิมนุษยชน สิ่งแวดล้อม ฯลฯ
.
ดร.นิว ตบกะลาปิยบุตร: แล้วทำไมต้องเชื่อคนหนักแผ่นดินอย่างฟายบูด ที่วันๆสร้างแต่ความแตกแยก สนใจแต่ความต้องการของตัวเอง และถ้าสิทธิมนุษยชนสำคัญจริงๆ ฟายบูดควรช่วยรณรงค์ให้กฎหมายเอาผิดไอ้ชั่วที่ยุยงปลุกปั่นให้คนอื่นทำผิดกฎหมายแทนตัวเองได้ง่ายๆด้วย ไอ้ชั่วที่หลอกใช้ผู้อื่นเป็นเครื่องมือเพื่อสนองความต้องการของตัวเองในการบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์
______________
7. การยกเลิก-แก้ 112 = ล้มเจ้า
.
ปิยบุตร แจกกะลาให้สาวก: 112 เป็นกฎหมายมาตราหนึ่ง ขึ้นชื่อกฎหมายก็แก้ไข ปรับปรุง ยกเลิกได้เสมอ คนที่เคยเสนอให้แก้ไขมาตรา 112 มีเยอะ รวมทั้งรอยัลลิสต์ด้วย มาตรา 112 ไม่ได้เท่ากับสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นยกเลิกไม่เท่ากับล้มสถาบันฯ ตรงกันข้าม การยกเลิกมาตรา 112 จะช่วยรักษาสถาบันกษัตริย์ด้วย
.
ดร.นิว ตบกะลาปิยบุตร: เห็นด้วยว่าควรแก้ไขอย่างถูกต้องภายใต้หลักวิชาการและความเป็นจริง ดังนั้นฟายบูดควรหยุดพูดคนเดียว แล้วมาดีเบตกันดีกว่า รวมถึงหยุดพ่นตรรกะโง่ๆที่บอกว่า การยกเลิก-แก้ 112 = ล้มเจ้า ฟายบูดก็พูดเองเออเองเพื่อดิสเครดิตคนที่สนับสนุน ม.112 แต่ใช่ว่าทุกคนจะคิดเห็นเหมือนกันทั้งหมด
______________
การถกเถียงกันด้วยความคิดเห็นตามลัทธิความเชื่อมันไม่จบ มีแต่จะสร้างความขัดแย้งแตกแยกไม่รู้จักจบจักสิ้น
มีแต่การถกเถียงกันด้วยหลักวิชาและความเป็นจริงเท่านั้น ที่จะสามารถหาข้อสรุปที่เป็นประโยชน์ และยุติทุกปัญหาความแตกแยกทางความคิดทั้งหมดได้
______________
ตบกะลาปิยบุตร ตอบโต้ [วิธีตอบคำถาม สยบทุกข้อโต้แย้ง ยกเลิกมาตรา 112] ของปิยบุตรไปแล้วตั้งแต่ 31 ม.ค. 64 แต่เมื่อไหร่ปิยบุตรจะโผล่หัวออกมาจากใต้กระโปรงเสียที?

Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล ยอมรับแล้วหรือยังว่าตัวเองเป็นได้แค่ #นักปฏิวัติใต้กระโปรง #ตัวอนาธิปไตยล้าหลังกระหายความรุนแรง #กากเดนจากยุคสมัยของอนาธิปไตยที่ล้าหลังและป่าเถื่อน และ #ไอ้กบฏหน้าตัวเมีย ?

ดร.ศุภณัฐ
2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย