'โชเฟอร์ตู่' ขับรถยนต์ไฟฟ้าพา 'ทูตสมาพันธรัฐสวิส' วนรอบทำเนียบฯ

'บิ๊กตู่' สวมบทโชเฟอร์ขับรถมินิคูเปอร์ไฟฟ้าพาทูตสมาพันธรัฐสวิส นั่งวนในทำเนียบรัฐบาล

06 ก.ค.2565 - ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นางเฮเลเนอ บุดลีเกอร์ อาร์ทิเอดา (H.E. Mrs. Helene Budliger Artierda) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าอำลา พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ทั้งนี้ ภายหลังการหารือ พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินลงมาส่ง นางเฮเลเนอที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า

และเมื่อเห็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีวี ยี่ห้อ มินิคูเปอร์ เอส สีแดง ทะเบียน ท 76-1002 ที่คณะเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ใช้เป็นยานพาหนะมาที่ทำเนียบรัฐบาลด้วยกัน 4 คน เพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน และยังเป็นรถที่นางเฮเลเนอใช้ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในเมืองไทย พร้อมเห็นว่ารัฐบาลมีนโยบายในการสนับสนุนอุตสาหกรรมรถไฟฟ้า

โดยนายกฯ ให้ความสนใจสอบถามรายละเอียด ทราบว่าเป็นรถไฟฟ้าพลังงานสะอาดจึงให้ความสนใจ และนางเฮเลเนอ ได้ชวนนายกฯ ทดลองนั่ง โดยมีพนักงานขับรถของสถานทูตเป็นผู้ขับให้ 1 รอบหน้า วนหน้าสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า และในรอบที่ 2 พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองขับรถด้วยตัวเอง โดยมีนางเฮเลเนอ นั่งอยู่ด้านข้าง พร้อมโบกมือให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าวและช่างภาพ ก่อนที่เอกอัครราชทูตและคณะจะเดินทางกลับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย