ส.ข.เตรียมเฮ! 'ชัชชาติ' แย้มพร้อมปลุกผีขึ้นมาอีก

'ชัชชาติ' แย้มพร้อมนำ ส.ข.กลับมาใหม่ ชี้ตัวแทนยิ่งเยอะยิ่งดี 

06 ก.ค.2565 - ที่อาคารไอราวัฒพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ก่อนการเปิดประชุมสภากรุงเทพมหานคร ว่าที่ประชุมจะมีการหารือเรื่องการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ให้มาทำหน้าที่ร่วมกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในอำนาจเรา แต่อยู่ในพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานครฉบับใหม่ ที่จะพิจารณาในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนหน้าที่จะซับซ้อนกับ ส.ก.หรือไม่ ขอหารือในที่ประชุมสภา กทม.อีกครั้ง เพราะยิ่งมีตัวแทนเยอะก็ยิ่งดี

ส่วนประเด็นเรื่องหนี้สินรถไฟฟ้า ส่วนต่อขยายสายสีเขียว นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้จะยังไม่มีการบรรจุเรื่องเข้าวาระการประชุมแต่หากสภา มีข้อซักถาม ก็พร้อมที่จะตอบคำถาม เบื้องต้นจะมีการตั้งคณะกรรมการทำงานร่วมกันเพื่อพิจารณาและแก้ปัญหาหนี้สินที่ผูกผันเกี่ยวกับสัมปทานการเดินรถไฟฟ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โชว์ปึ๊กทำงานร่วม 'ชัชชาติ' ไร้ปัญหา ป้อง ผู้ว่าฯทำเต็มที่-ไม่นิ่งนอนใจ

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมติดตามความก้าวหน้าในการเร่งรัดการพัฒนากรุงเทพมหานคร

อึ้ง! ชัชชาติดันที่ปรึกษาผู้ว่าฯ ขึ้นเป็นผู้บริหารด้านความยั่งยืนคนแรก

'ชัชชาติ' ว่างจัด ลงนามคำสั่งให้ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ เป็นผู้บริหารด้านความยั่งยืนคนแรก อึ้ง! ให้ตั้งเป้าผลักดันงานความยั่งยืน 10 ด้าน

กทม. ผนึกพันธมิตร TOA เดินหน้าแต้มสีสันย่านโบ๊เบ๊ ‘Colorful ผดุงกรุงเกษม’ เพื่อเป็นแลนด์มาร์คใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปีนี้

กรุงเทพมหานคร นำโดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตดุสิต และเขตปทุมวัน ผนึกกำลังพันธมิตร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

‘วราวุธ’ รมว. พม. จับมือ ‘ชัชชาติ’ ผู้ว่า กทม.ทำงานร่วมกัน ตั้งคณะทำงานร่วม 7 ด้านแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในเมือง

กระทรวง พม. / รมว. กระทรวง พม.จับมือ ผู้ว่าฯ กทม. บูรณาการการทำงานร่วมกัน แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในเมือง กลุ่มเปราะบาง ตั้งคณะทำงานร่วม 7 ด้าน