'ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย' ซัดผู้มีอำนาจมองรธน.เป็นเพียงเครื่องมือเพื่อเอาเปรียบฝ่ายตรงข้าม

ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย คาดเลือกตั้งจะหาร 100 หรือ 500 คงชี้ขาดที่ศาลรัฐธรรมนูญ ซัดผู้มีอำนาจมองรธน.และกฎหมายเลือกตั้งเป็นเพียงเครื่องมือเพื่อเอาเปรียบฝ่ายตรงข้าม ย้อนถามฝ่ายที่ยังสนับสนุน ถ้าพรรคเพื่อไทยทำแบบที่'ประยุทธ์'ทำรับได้หรือไม่

8 ก.ค.2565-นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เลือกตั้งจะหาร 100 หรือ 500 คงชี้ขาดกันที่ศาลรัฐธรรมนูญ แต่สิ่งที่เห็นชัดจากเรื่องนี้ ซึ่งที่จริงเห็นมาตลอด 10 กว่าปี คือฝ่ายผู้มีอำนาจมองรัฐธรรมนูญ และกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งเป็นเพียงเครื่องมือเพื่อเอาเปรียบฝ่ายตรงข้าม และเป้าหมายของการเอาเปรียบคือพรรคเพื่อไทย

แน่นอนว่าเพื่อไทยต้องคิดรับมือสถานการณ์ แต่ผมเห็นว่าที่ต้องคิดหนักกว่าคือคนไทยทั้งประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ยึดอำนาจ ร่างกติกาสืบทอดอำนาจ แก้ปัญหาบ้านเมืองไม่ได้ 8ปีผ่านไปวิกฤตทั้งเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม แต่ยังคิดจะอยู่ต่อ

ทีแรกนึกว่าพรรคกระแสสูง จึงแก้รัฐธรรมนูญเป็นบัตร 2 ใบหาร 100 พอเห็นว่าจะแพ้แลนสไลด์ก็แก้เป็นหาร 500 ขัดกับรัฐธรรมนูญที่ตัวเองเพิ่งแก้ไป เจตนาและพฤติกรรมฉ้อฉลเพื่ออำนาจเช่นนี้ ประชาชนจะตัดสินใจในการเลือกตั้งอย่างไร

เลือกตั้งบัตร 2 ใบหาร 100 คือการย้อนกลับไปสู่กติกาที่ถือว่าเป็นกลาง เพราะมาจากรัฐธรรมนูญ 40 ฉบับประชาชน ไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ร่าง ไม่แฝงเจตนาเล่นงานพรรคไหน หรือสนับสนุนคนใดโดยเฉพาะ แต่ที่กำลังเป็นอยู่เท่ากับไม่มีกติกา จะกลับไปกลับมาอย่างไรก็ได้

ฝ่ายที่ยังสนับสนุนเรื่องแบบนี้อยู่ ฝากให้คิดเพิ่มอีกข้อเดียว ถ้าพรรคเพื่อไทยทำแบบที่ประยุทธ์ทำ ท่านรับได้หรือไม่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี