'กลุ่มราษฎร' ขอตั้งแคมป์ในสภา จับตาศึกซักฟอก เปิดแคมเปญโหวต 'บิ๊กตู่'

‘กลุ่มราษฎร’ ร้อง ‘ปธ.ชวน’ ขอตั้งแคมป์ในสภา จับตาศึกซักฟอก อ้างดีกว่าจัดกิจกรรมท้องถนน พร้อมเปิดแคมเปญโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ‘บิ๊กตู่’

11 ก.ค. 2565 – เมื่อเวลา 11.30 น. ที่รัฐสภา กลุ่มราษฎร ยื่นหนังสือเรื่องการขอใช้พื้นที่รัฐสภาในการจัดกิจกรรม “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์” ผ่าน น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ (ปชป.) และผู้เชี่ยวชาญประจำตัว นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

โดยสมาชิกคนหนึ่งของกลุ่ม กล่าวว่า กิจกรรมจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 – 23 ก.ค. ซึ่งเป็นวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นรูปแบบกิจกรรมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนกับกิจกรรมที่เกิดขึ้นในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ในกิจกรรมจะมีทั้งการจัดวงดนตรี วงเสวนารวมถึงงานวัฒนธรรม และที่ต้องมาขอใช้พื้นที่รัฐสภา เพราะเห็นว่าหากจัดกิจกรรมบริเวณถนนจะขีดขวางทางจราจรและจะดีกว่าถ้ามาตั้งแคมป์ปิ้งบริเวณสภา จึงฝากสภาพิจารณาคำขอในหนังสือดังกล่าวด้วย

“กลุ่มราษฎรยังมีอีกหนึ่งแคมเปญที่อยากจะเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วม คือ แคมเปญโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ โดยประชาชนจ้า ซึ่งนี่คือเสียงของประชาชนที่จะโหวตทั้งไว้วางใจและไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยกลุ่มราษฎรจะมีการจัดคูหาโหวตทั่วประเทศในวันที่ 17 ก.ค.” สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มราษฎร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์'มั่นใจคนไทยเกินครึ่งมาใช้สิทธิ์ประชามติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

'ปธ.สภา' ชี้ช่องรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมทำประชามติได้ แค่ถาม ปชช.อยากแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุหากต้องการแก้ ก็เสนอเข้ามาช่วงเปิดวิสามัญได้ เชื่อคนออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง

ประธานสภาเตือนสติอย่าดันทุรังชงแก้ รธน.รอผลประชามติก่อน

'วันนอร์' ยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังนำเข้าพิจารณาไม่ได้ เหตุต้องมีการทำประชามติก่อน เตือนหากดันทุรังแล้วถูกยื่นตีความเสียเวลาเปล่าๆ

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี