ส.ก.ก้าวไกล ดอดขึ้นโรงพัก หลังผู้เสียหายแจ้งจับคุกคามทางเพศ 'วิโรจน์' รับมีมูล

12 ก.ค.2565 - จากกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ จากพรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงกรณีที่มีผู้แจ้งความว่า นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งผู้เสียหายเป็นผู้เยาว์หลายราย ทางพรรคก้าวไกลยืนยันว่า จะปกป้องและดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความยุติธรรม จากการพูดคุยกับผู้เสียหาย อาสาสมัครเส้นด้าย และเจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการกระทำที่มีมูล โดยมีการพาผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้เยาว์ไปเคหะสถาน มีการดื่มแอลกอฮอล์ และมีพฤติกรรมเข้าข่ายการคุกคามทางเพศ

นายวิโรจน์ กล่าวว่า เราจะส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการวินัยฯ ของพรรคก้าวไกลให้พิจารณาอย่างเร่งด่วนที่สุด หากพบข้อเท็จจริงตามมูลอย่างที่ผมกล่าวไปแล้วนั้น คณะกรรมการวินัยฯ สามารถฟันโทษสูงสุดคือการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ส่วนการดำเนินการตามกฎหมาย ทางพรรคจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ และหากทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นความจริง เป็นหน้าที่ของคุณอานุภาพ ธารทอง ที่จะต้องพิจารณาตำแหน่งทางการเมืองของตัวเอง
ล่าสุด นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล เดินทางมา สน.ทุ่งมหาเฆม ลงบันทึกประจำวัน โดนกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากลงบันทึกประจำวันได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อ แต่ยังไม่ขอตอบในกรณีดังกล่าว รอให้ทางพรรคก้าวไกลเป็นคนแถลง
 
"ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้ละเมิดทางเพศ ถ้าผมทำจริงผมรับผิดในสิ่งที่ผมทำแน่นอน ส่วนข้อมูลต่างๆจะรอให้ทางพรรคเป็นคนแถลง"นายอานุภาพ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน