เพจสถานทูตจีนแจงปมดราม่า ไม่ได้สั่งห้ามทัวร์มาไทยเนื่องจากการเปิดเสรีกัญชา

ธงชาติจีน (Getty Images)

19 ก.ค.2565- เพจ Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โดย โฆษกสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยตอบคำถาม กรณีร้อนจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรของไทย ซึ่งกำลังเปิดญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจกันอยู่

โดยโฆษกสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนฯ Q&A ดังนี้

Q: มีสื่อรายงานว่า เนื่องจากการเปิดเสรีกัญชาของไทย รัฐบาลจีนได้ออกประกาศหยุดการเดินทางท่องเที่ยวไปประเทศไทย และทัวร์จีนจำนวนมากได้ยกเลิกการจองด้วย เรื่องนี้จริงหรือเปล่า

A: เรื่องนี้ไม่ใช่ความจริง ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รัฐบาลจีนได้หยุดธุรกิจการจัดกลุ่มทัวร์ไปเที่ยวที่ต่างประเทศ และยังไม่ได้เปิดอีกจนถึงปัจจุบันนี้ จึงไม่อาจมีเรื่อง “ยกเลิกการจอง” ของทัวร์จีน และรัฐบาลจีนก็ไม่ได้ออกประกาศหยุดการเดินทางไปไทยอีกทีเนื่องจากการเปิดเสรีกัญชาของไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

สถานทูตจีน ออกแถลงการณ์ไม่พอใจสื่อนำเสนอข่าวไต้หวัน ทำร้ายความรู้สึกคนจีน

เมื่อเร็วๆ นี้ มีสื่อไทยสื่อหนึ่งได้ออกอากาศรายการสัมภาษณ์ อู๋เจาเซี่ย คนที่คิดจะแบกแยกไต้หวันออกจากประเทศจีน อู๋ได้ปลุกปั่นคำพูดที่เหลวไหลเกี่ยวกับ “การแยกตัวเป็นอิสระของไต้หวัน” ในการให้สัมภาษณ์ และโจมตีข้อเสนอที่รวมประเทศเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างสันติของประเทศจีนอย่างร้ายแรง

รัฐบาล ขอบคุณความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวจีน ยืนยันที่พักมาไทยถึง 5.9 แสนคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลขอบคุณความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวจีนที่มีต่อประเทศไทย จากการสำรวจพบว่า

พารากอนเอฟเฟ็กต์! ท่องเที่ยวไทยวูบ สัปดาห์เดียวทัวร์จีนหาย 7.5 หมื่นคน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา