ปลุกประชาชนโหวตลงมติไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจรัฐบาล คู่ขนานสภาฯทางโทรศัพท์มือถือ

'ดร.ปริญญา' ปลุกประชาชนลงมติไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจรัฐบาลคู่ขนานสภาผู้แทนราษฎร โหวตทางโทรศัพท์มือถือโดยแสกนคิวอาร์โค้ดผ่าน ทีวี 4 ช่อง และสื่ออินเตอร์เน็ต ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 ก.ค. เวลา 18.00 น. จนถึงวันเสาร์ที่ 23 ก.ค.เวลา 11.00 น.

20 ก.ค.2565 - ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงโครงการ เสียงประชาชนลงมติไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า

#เสียงประชาชน ลงมติไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจรัฐบาล
#คู่ขนานสภาผู้แทนราษฎร
โหวตทางโทรศัพท์มือถือโดย #แสกนคิวอาร์โค้ด ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้เวลา 18.00 น. จนถึงวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคมเวลา 11.00 น.
หนึ่งมือถือโหวตได้หนึ่งครั้ง รอแสกนลงมติได้ที่ เนชั่น ไทยรัฐทีวี ข่าวเวิร์พอยท์ และพีพีทีวี และสื่ออินเตอร์เน็ตอื่นๆ ครับ
เพื่อ #ประชาธิปไตยโดยตรง และ #เสียงที่ดังขึ้นของประชาชน


ทั้งนี้โครงการดังกล่าว เป็นการริเริ่มของกลุ่มนักวิชาการจาก 4 มหาวิทยาลัยได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาวิทยาลัยรังสิต และเครือข่ายองค์กรภาคประชาชนที่ร่วมกันจัดงาน 30 ปีพฤษภาประชาธรรม ร่วมกับ #สื่อโทรทัศน์ดิจิตอล 4 ช่อง ได้แก่ เนชั่น ไทยรัฐทีวี ข่าวเวิร์คพอยท์ และพีพีทีวี ได้ร่วมกันทำโครงการ #เสียงประชาชนลงมติไว้วางใจไม่ไว้วางใจรัฐบาล เปิดให้ประชาชนได้ลงมติไว้วางใจ หรือไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทางออนไลน์คู่ขนานกับการลงมติของสภาผู้แทนราษฏร

การลงมติออนไลน์จะดำเนินการโดยสื่อโทรทัศน์ดิจิตอลที่ร่วมโครงการจะนำคิวอาร์โค้ดขึ้นหน้าจอให้ประชาชนได้ร่วมลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้ใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้ง 11 คนแยกเป็นรายบุคคลเช่นเดียวกับสภาผู้แทนราษฎร โดยมีกติกาในการลงมติคือ

1.โทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่อง หรือคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องจะลงมติได้เพียง #หนึ่งครั้ง

2.#การลงมติจะเริ่มต้นในวันสุดท้ายของการอภิปราย คือวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. โดยจะปิดการลงมติในวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลาเดียวกับการปิดลงมติของสภาผู้แทนราษฎรคือประมาณ 11.00 น. จากนั้นจะมีการสรุปผลและรายงานผลไปพร้อมกับผลการลงมติของสภาผู้แทนราษฎร

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ ฝ่ายค้าน อย่าฝืนหากข้อมูลไม่พอเปิดซักฟอก

'ธนกร' แนะ ฝ่ายค้านอย่าฝืน หากข้อมูลไม่พอเปิดซักฟอก ชี้ ควรให้เวลานายกฯ-รัฐบาล ทำงานเต็มที่ก่อน เหตุยังไม่ได้ใช้งบฯจึงไม่พบทุจริต มองกลาง-ปลายปีไม่สายให้ได้พิสูจน์ฝีมือ

ราเมศ ย้ำ รัฐบาลมีผลงานประจักษ์แบบไร้มาตรฐาน กรณีทักษิณ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ไม่ควรออกอาการมากเกินไป

ทะแม่ง! ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปชป.ไม่แตะทักษิณ

'ปชป.' เผย เรื่อง 'ทักษิณ'ไม่ใช่ประเด็นต้องซักฟอก ยันอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องแจกเงินหมื่น-ค่าแรงขั้นต่ำ-เงินเดือน ป.ตรี ที่ยังไม่ทำ เตรียมฝากน้ำมันตับปลาให้ 'เศรษฐา' รักษาอัลไซเมอร์

'ดร.ปริญญา' เปิด 4 กรอบนโยบาย ชิงเก้าอี้อธิการบดีม.ธรรมศาสตร์

ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ความในเฟซบุ๊ก เรื่อง ธรรมศาสตร์จะไปทางไหน และ ใครจะเป็นอธิการบดีคนต่อไป 2 มีเนื้อหาดังนี้

รัฐบาลพร้อมถูกซักฟอก ขออย่างเดียวให้เป็นการเมืองใหม่จริงๆ อย่ามุ่งผลประโยชน์เลือกตั้ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงกรอบเวลาอภิปรายรัฐบาลช่วงเดือน เม.ย. รัฐบาลต้องวางแผนอะไรหรือไม่

'อ.ปริญญา' โต้แย้งคำพิพากษา ไม่ควรตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง 'ช่อ' ตลอดชีวิต

'อ.ปริญญา'โต้แย้งคำพิพากษาตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง'ช่อ' ชี้เป็นการตีความรัฐธรรมนูญของผู้มีอำนาจหน้าที่ ทั้งที่เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นก่อน ไม่ใช่เกิดขึ้นหลังมาตรฐานจริยธรรมประกาศใช้ จึงไม่ควรตัดสิทธิตลอดชีวิต