เพจดัง 'มองพม่า' ฉะ 'พิธา' จุ้นเรื่องเพื่อนบ้าน ถามเห็นด้วยกับเหตุยิงพระ วางระเบิดหรือไม่

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์25 ก.ค.2565 - จากกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงการณ์กรณีการประหารชีวิตนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยในเมียนมา ระบุว่า รู้สึกเศร้าเสียใจอย่างยิ่งต่อการกระทำอันโหดร้ายของศาลทหารเมียนมา ในการประหารชีวิตผู้นำ NLD และนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย ขอร่วมกับประชาคมโลกในการประณามการกระทำนี้อย่างรุนแรงที่สุด และเรียกร้องให้รัฐบาลไทยแสดงท่าทีชัดเจนไม่เห็นด้วยในการกระทำของประเทศเพื่อนบ้าน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก LOOK Myanmar ได้โพสต์ข้อความว่า เพิ่งรู้ว่าพิธา ถือสัญชาติเมียนมาร์ด้วย ไปยุ่งอะไรกับเรื่องในบ้านเขา เอางี้นะ ถามว่า PDF มีเป็นร้อยเป็นพันทำไมประหาร 4 คน ทำไม Paing Takhon สุดหล่อถึงไม่โดนประหารไปด้วยทั้งที่ก็เคยเป็น PDF ระดับออกโรงแถวหน้าก็เพราะว่า

1. 4 คนนี้เป็น PDF ระดับแกนนำในการจัดหาท่อน้ำเลี้ยงจากต่างประเทศ

2. ทั้ง 4 คนถูกจับพร้อมหลักฐานที่พบในที่ถูกจับ

ถามว่าคุณพิธาเห็นด้วยกับการยิงพระ วางระเบิดโรงพยาบาล ฆ่าคนในร้านน้ำชา วางระเบิดตามสถานที่ราชการในเมืองใหญ่ๆ และล่าสุดคือวางระเบิดที่จอดรถสำนักงานของ ตปท ในย่างกุ้งใช่หรือไม่

ขอถามกลับว่าที่ภาคใต้ของไทยโจรใต้ก็ได้กระทำการไม่ต่างกับกลุ่ม PDF กระทำการในเมียนมาร์ปัจจุบันนี้ คุณพิธาเห็นด้วยกับการกระทำของโจรใต้อย่างนั้นหรือ

ด้วยสำนึกของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและคนไทยหากคุณไม่เห็นด้วยกับการกระทำของโจรใต้ แล้วคุณจะยุ่งอะไรกับประเทศเมียนมาร์ เพราะเขาไม่ได้ประหารคนพร่ำเพรื่อ

หาข้อมูลบ้างนะ ถ้าคุณยังตอบแอดไม่ได้ว่าทำไมเขาไม่ประหาร Paing Takhon หรือ PDF หลายๆคนที่ออกมานำการเรียกร้องประชาธิปไตย ถ้าตอบไม่ได้ก็เป็นฝุ่นใต้ตีนประยุทธ์ไปแบบนี้แหละ เพราะซักฟอกใครไม่ชนะหรอกเพราะไม่มีข้อมูลที่รู้จริง

อีกอย่างกิจการของเมียนมาร์ไม่เกี่ยวกับไทย คุณจะไปยุ่งอะไรกับเขา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'อองซาน ซูจี' ย้ายจากเรือนจำมากักบริเวณในบ้าน เหตุเสี่ยงเป็นโรคลมแดด

เมียนมาตกอยู่ภายใต้การควบคุมของทหารมาตั้งแต่ปี 2021 และอองซาน ซูจี-อดีตหัวหน้ารัฐบาล เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสั