โถ พ่อคุณเอ๋ย 'ไม่มีใครควรติดคุกเพราะคำพูด'

แฟ้มภาพ

5 พ.ย.2564 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า วาทกรรมอีกแล้ว "ไม่มีใครควรติดคุกเพราะคำพูด" โถ พ่อคุณเอ๋ย ถ้าพูดเรื่องดีๆ พูดความจริง ไม่กล่าวหาว่าร้ายผู้ใดด้วยความเท็จ ไม่ดูหมิ่นใครด้วยข้อความที่บิดเบือน ไม่อาฆาตมาดร้ายใคร ไม่มีใครเอาคุณไปติดคุกหรอกค่ะ

คุณบอกว่า เดินห้างก็ผิด แต่งชุดไทยก็ผิด คุณพูดไม่หมด ขณะเดินห้าง ขณะแต่งชุดไทย คุณพูดอะไร คุณเขียนข้อความอะไรที่ทำให้คุณต้องโทษ การเลือกพูดที่ทำให้ความหมายเปลี่ยนก็คือโกหกนะคะ

พูดออกมาได้ว่าให้ช่วยกันรณรงค์ให้คนที่เอา ม. 112 เป็นคนกลุ่มน้อยในประเทศ ช่างไม่มองความเป็นจริงของประเทศเลย คุณอยู่ให้ถึง 100 ปีเถอะ แล้วดูสิว่าสิ่งที่คุณหวังจะเกิดขึ้นไหม

การศึกษาก็สูง ไม่รู้จักรากเหง้าของความเป็นไทยบ้างเลยหรือ ไปคลั่งการปฏิวัติฝรั่งเศส แล้วจะเอามาทำให้เกิดในประเทศไทย คิดแบบนี้โง่หรือชั่วคะ

ประชาชนคนไทยมากกว่า 90% ไม่มีใครเขาเดือดร้อนจาก ม. 112 คนที่คิดจะยกเลิก ม. 112 นั้น มันชัดเจนแล้วว่าคุณต้องการดูหมิ่น และอาฆาตมาดร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์

มองโลกด้วยความเป็นจริง แล้วหยุดคิด หยุดการกระทำของคุณได้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ย้อนเกล็ดเจ้าของคอก 'การแจกเงินเป็นความโง่ของคนสิ้นคิด'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า การตรวจสอบคุณสมบัติรายบุคคลก็นับว่าจะยุ่งยากแล้ว ทั้งการตรวจสอบราย

ดร.เสรี สมเพช พรรคการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่ากลุ่มอนุรักษ์ หรือกลุ่มเผด็จการตามการเรียกขานของฝ่ายประชาธิปไตย เคยคิดที่จ

'ภูมิธรรม' เย้ย 'ก้าวไกล' อย่ากลัว 'ทักษิณ' อบรมเลิกวาทกรรมจิกกัด

'ภูมิธรรม' สวด 'ก้าวไกล' เลิกวาทกรรมจิกกัด ปั๊มตราคนอื่น ผิดหวังคนรุ่นใหม่เล่นการเมืองแบบเก่า ย้ำอย่ากลัว 'ทักษิณ' ปัดรับมือซักฟอก เหตุยังไม่ได้ใช้งบ