’วันแห่งหายนะ’ อดีตบิ๊กข่าวกรอง ย้อนอดีตญี่ปุ่นถูกระเบิดนิวเคลียร์ เตือนสติผู้ใฝ่หาความรุนแรง

7 ส.ค.2565-นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “วันแห่งหายนะ” ระบุว่า ช่วงเวลานี้ของประวัติศาสตร์ความรุนแรงและการสังหารที่ร้ายแรงที่สุดที่โลกเคยพบเจอ. ระหว่างวันที่ 6 และวันที่ 9 สิงหาคม ญี่ปุ่นถูกระเบิดปรมาณู 2 ลูก ที่ถูกตั้งชื่อว่า little boy และ fatman ที่เมืองฮิโรชิมาและเมืองนางาซากิ ตามลำดับ. มีผู้เสียชีวิตแสนกว่าถึงสองแสนกว่าคน. นับได้ว่าเป็นความสูญเสียของมนุษยชาติครั้งยิ่งใหญ่ในเวลาเพียงสองวัน

“อยากให้ข้อความนี้เตือนสติบรรดาผู้นำและผู้ใฝ่หาความรุนแรง อย่าเรียกหาการต่อสู้ ความรุนแรงและความตาย ทุกวันนี้  นิวเคลียร์มีความรุนแรงกว่าเมื่อ 80 ปีที่แล้ว หากมีการใช้ระเบิดนิวเคลียร์ ชาวโลกคงตายเป็นเบือ ทุกคนต้องลดทิฐิลง. หาทางออกด้วยการเจรจา  อย่าเอาชีวิตของเพื่อนมนุษย์เป็นข้อต่อรอง. อย่ามุ่งหวังกอบโกยผลประโยชน์ของประเทศอื่นบนซากศพของมนุษยชาติ อย่าให้เกิดเหตุกาณ์ซ้ำรอยความสูญเสียของฮิโรชิมาและนางาซากิ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ลั่นไม่มี 'ดีลลับ' อย่าโบ้ย 'ลุงตู่' อยู่เบื้องหลัง-เอาแดงมาฆ่าส้ม

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รับไม่ได้ 'สส.ภาคใต้' บอกรับได้-เข้าใจโจรใต้ เผาป่วนร้านค้า

กรณีที่โจรก่อการร้ายบุกทำร้ายใช้ความรุนแรง กับประชาชน และเผาอาคารร้านค้าของเอกชน ได้รับความเสียหายอย่างมาก จชต.เมื่อ วันศุกร์ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ซัดนักการเมืองเหลี่ยมจัด เอาตำรวจมาอยู่ในมือ!

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ไม่มีอะไรที่ตำรวจทำไม่ได้