ดร.นิว ข้องใจ 'ปริญญา' อีแอบหรือเปล่า

11 ส.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่าคงต้องถามคุณปริญญา เทวานฤมิตรกุล แบบตรงๆ

คุณปริญญามีความรู้หรือไม่ครับ? ข้อเสนอปฏิรูปสถาบัน ๑๐ ข้อ ผิดหลักวิชาตั้งแต่ข้อแรกที่จะให้ยกเลิกความคุ้มกันของพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญ เพราะแม้แต่ประเทศที่ปกครองในระบอบเดียวกันอย่างประเทศนอร์เวย์ ซึ่งได้ชื่อว่ามีดัชนีประชาธิปไตยสูงที่สุดในโลก ก็มีความคุ้มกันของพระมหากษัตริย์เป็นปกติอยู่ในรัฐธรรมนูญเช่นเดียวกัน

แต่ทำไมคุณปริญญาที่เป็นถึงครูบาอาจารย์ กลับเพิกเฉยต่อความทุจริตผิดหลักวิชาตั้งแต่ข้อแรกอย่างโฉดเขลานี้ โดยไม่เคยออกมาตักเตือนและชี้แจงข้อเท็จจริงแก่นักศึกษาแต่อย่างใด ปล่อยปะละเลยให้ความเห็นผิดบิดเบือนภายในรั้วธรรมศาสตร์ลอยนวล แล้วกลายเป็นต้นตอของปัญหาความแตกแยกและความรุนแรงในสังคม ซึ่งหาได้นำไปสู่ประชาธิปไตยไม่

การต่อสู้บนพื้นฐานของแนวคิดที่เป็นแนวทางรุนแรง แถมยังมีรากฐานเป็นสิ่งทุจริตบิดเบือนที่สุดแสนจะกลวงลวงโลกเช่นนี้ มันเรียกว่าเป็นการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยได้หรือ? มันยังคงเรียกว่าเป็นการเคลื่อนไหวของนักศึกษาที่เป็นปัญญาชนได้อยู่อีกหรือ? นี่น่ะหรือ "สำนักธรรมศาสตร์และการเมือง" ที่ยิ่งใหญ่ หรือก็แค่ "สำนักอสัทธรรมและการลวง" ?

ผมขอถามคุณปริญญาแบบตรงๆ หน่อยเถอะ คุณรักลูกศิษย์นักศึกษาหรือรักอะไรกันแน่? เพราะเป็นเวลากว่า ๒ ปีแล้ว ที่พื้นที่มหาวิทยาลัยถูกปล่อยให้กลายเป็นรังของเชื้อโรคทางความคิดในครั้งนี้ ผมสงสัยจริงๆ คุณปริญญา คุณเป็นครูบาอาจารย์ หรือคุณเป็นเรือจ้าง หรือคุณเป็นอีแอบสามนิ้วที่คอยผลักดันให้นักศึกษาออกหน้าต่อสู้แทนตัวเองกันแน่?

คำถามสุดท้าย คุณคิดว่าการที่อดีตอธิการบดีเฒ่ากาลี ซึ่งเป็นผู้วางรากฐานลัทธิสามนิ้วมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี มันคือความรักที่มีต่อลูกศิษย์นักศึกษา หรือความเลวทรามยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉาน ที่อยู่เบื้องหลังการชี้นำให้ลูกศิษย์นักศึกษาทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง แถมยังคอยโหนลูกศิษย์นักศึกษาที่ต้องคดี ติดคุก อดอาหาร เพียงเพื่อปลุกระดมซ้ำกันแน่?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บ่อน้ำ' ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ของอาจารย์ปริญญา

อาจารย์ปริญญา จบกฎหมายมหาชน จากเยอรมัน จึงน่าจะเป็นเหตุผล ที่ทำให้ อาจารย์ มักแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับกฎหมายของประเทศไทย อยู่หลายๆครั้ง ทำเหมือนไม่รู้ว่า “เมื่อเป็นคนไทยทำผิด ก็

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ดร.นิว เฮลั่น! หยั่งเสียงเลือกอธิการบดีมธ. 'ปริญญา' ได้ที่โหล่

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า "โชคดีของ

‘ผบ.ตร.’ แฉ!มีขบวนการอยู่เบื้องหลังป่วนขบวนเสด็จฯ อีก 2 วัน ออกหมายจับ

‘บิ๊กต่อ’​ ขอเวลา ไม่เกิน​  2 วัน​ ออกหมายจับ​  -​ถอนประกัน​ ม.112  กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ​ เชื่อ​ เป็นขบวนการในประเทศ​ ชี้​ มีคนอยู่เบื้องแนะเลี่ยงข้อกฎหมาย​ ลั่น​ ตำรวจทุกนายถวายความปลอดภัยด้วยชีวิต​