ไทยอยากได้ผู้นำแบบไหน! อย่าใช้แค่อารมณ์เลือกตั้ง

‘นันทิวัฒน์’ เตือนคนไทยเลือกตั้งใหญ่อย่าใช้อารมณ์ ต้องดูชื่อแคนดิเดตนายกฯ แต่ละพรรค ชี้ปีหน้าการเมืองระหว่างประเทศเข้มข้นมาก อย่าเอาตัวตลก-คนขายชาติเป็นผู้นำ

15 ส.ค. 2565 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไทยต้องการผู้นำแบบไหน

วันนี้จะมีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งแบบผสมผสาน จะหารด้วย 100 หรือ หารด้วย 500 ผลจะออกมายังไง รู้กันอยู่ในใจแล้วว่า ส.ส. นักการเมืองอยากได้แบบไหน อยากจะแลนด์สไลด์ยังไง

อีกเรื่องหนึ่งคือ การนัดหยุดงาน 8 ปี หรือสองสมัยในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของลุงตู่ เมืองไทยนักกฎหมายเยอะ ตีความรัฐธรรมนูญกันไปกันคนละทางสองทาง แต่ช่างเถอะ สุดท้ายอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่า จะนับอายุ 8 ปียังไง

แต่อยากจะบอกคนไทยให้รู้ไว้ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ อย่าใข้อารมณ์ ความรู้สึกในการเลือกนักการเมืองหรือพรรคหนึ่งพรรคใด ให้ดูด้วยว่า พรรคนั้นๆ เสนอชื่อใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี

เพราะ พ.ศ. หน้า การเมืองระหว่างประเทศจะเข้มข้นมาก ความขัดแย้งและสงครามระหว่างค่ายตะวันตกและตะวันออกกำลังจ่อเข้ามาใกล้ ไทยจะเลือกเป็นกลางได้หรือไม่ หรือจะถูกกดดันให้เลือกข้าง ไทยจะเลือกข้างฝ่ายไหนถึงจะส่งเสริมเสถียรภาพ ความมั่นคงและประโยชน์ให้ไทย

นั่นคือ ไทยต้องการผู้นำที่มีประสบการณ์ตัดสินใจบนผลประโยชน์และความมั่นคงของประเทศ ไม่ใช่เอาตัวตลก หรือคนขายชาติ หรือลองของใหม่ มาเป็นผู้นำภายใต้วิกฤตการณ์ทางการเมืองระหว่างประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

ไม่รู้จริงอย่าพูดมาก 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟาด 'ฝ่ายค้าน' เหมือนเข้าข้างกลุ่มต่อต้านเมียนมา

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ ในสมัยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ลั่นอย่ากลัวตายหนึ่งเกิดแสน ‘ยุบก้าวไกล’ ยึดข้อกม.-ข้อเท็จจริง

ถ้าการยุบก้าวไกลจะทำให้เป็นผลตายหนึ่งเกิดแสน ก็ให้มันเป็นไป เพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฏหมาย