เข้าทาง! 'หมอวรงค์' ฟันธง ค่าไฟแพงหมดยุคฟอสซิลแล้ว ปฏิวัติเนเปียร์ คือทางออก

16 ส.ค.2565-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ประเด็นประกาศขึ้นค่าไฟฟ้า ว่า วานนี้(15ส.ค.65) กกพ.ชี้แจงถึงเหตุผลขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปร (เอฟที) งวดใหม่รอบเดือน ก.ย.-ธ.ค. 2565 อีก 68.66 สตางค์ต่อหน่วย รวมเป็นค่าเอฟทีทั้งสิ้น 93.43 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้อัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.72 บาทต่อหน่วย

ที่ซ้ำร้ายยังไม่รวมที่ กฟผ.รับภาระต้นทุนแทนผู้ใช้ไฟฟ้าประมาณ 83,010 ล้านบาท แต่เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อประชาชน แสดงว่า ในรอบต่อไป ราคาค่าไฟฟ้า จะต้องปรับสูงขึ้น เพื่อปรับลดภาระให้กฟผ.

ข้อมูลที่กกพ.บอกพวกเราคือ ปัญหาการขาดแคลน LNG แต่ที่พวกเราประชาชนไม่รู้นั่นคือ ราคาค่าไฟฟ้าที่ผลิตจากLNG ที่มีราคาแพงและผันผวนในช่วงประมาณ 25-50 USD/MMBTU จะทำให้ราคาค่าไฟฟ้าต่อหน่วย ตกประมาณ8.06 บาท(คิดLNGที่ราคา20USD/MMBTU) แสดงว่าหมดยุคฟอสซิลแล้ว

ได้เวลาที่จะต้องนำนวัตกรรม ปฏิวัติเนเปียร์ ด้วยต้นทุนค่าไฟฟ้าต่ำกว่า1บาท เพื่อเปลี่ยนประเทศ เพราะตราบใดที่เรายังใช้เทคโนโลยีฟอสซิล นอกจากมีภาระต้นทุนสูงแล้ว ค่าftก็ผันผวน แต่การปฏิวัติเนเปียร์ นอกจากจะทำให้ค่าไฟฟ้า ครัวเรือนลดลงมาเหลือ2.50 บาทต่อหน่วย เราไม่ต้องกังวลค่าft ที่สำคัญ เราซื้อวัตถุดิบจากเกษตรกร ไม่ใช่ซื้อจากต่างประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคน ธกส. เคยร่วมแก้กฎหมาย อธิบายชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่อยู่ในขอบวัตถุประสงค์มาตรา 9

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า #เศรษฐาซื้อเวลาเงินหมื่นสุดท้ายทำไม่ได้ แปลกใจไหมครับ ทำไมวันที่นายเศรษฐาแถลงเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

ศาลยกฟ้องคดี 'ธนาธร' แจ้งหมิ่นฯ 'หมอวรงค์' พาดพิงสนับสนุนล้มล้างการปกครอง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดี คดีดำอ.280/2564 ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นโจ

หมอวรงค์ ชี้ สมองของ ‘พิธา’ อาจถูกโปรแกรมมาว่า มาตรา 112 คือ ปัญหา ไม่ใช่เรื่องการทุจริตของระบอบทักษิณ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความระบุว่า  #สิ่งที่ฝังในสมองนายพิธา หลังจากที่นายพิธากลับเข้าสู่สภา สื่อมวลชนได้ถามนายพิธาหลายเรื่อง