หลงใหลกันดีนัก 'ดร.เสรี' ถามลั่นบัดนี้ตาสว่างกันแล้วหรือยัง?

17 ส.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า "มีเรื่องอยากตำหนิและต่อว่ามากมาย เพราะว่าพูดแล้วทำไม่ได้ ขี้โม้ PR ตัวเองไปวันๆ ผลงานเป็นชิ้นเป็นอันไม่ปรากฏ ทำเรื่องไม่เป็นเรื่องอย่าง ที่ควรทำไม่ทำ ที่ไม่น่าจะทำก็ทำ

Fc ก็พากันอวยแบบหน้ามืดตามัว เต็มไปด้วยข้อความเท็จและบิดเบือน ไม่รู้ว่าFc ทำเองเจ้าตัวไม่รู้ หรือจริงๆแล้ว ตัวเองและฝ่ายวางแผน PR รู้ และจะเอาแบบนี้

ตาสว่างกันแล้วยัง หรือว่ายังพร้อมที่จะให้โอกาส หวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ถ้าคิดเช่นนั้นก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว กรุงเทพเป็นสีชมพู

ก็ไม่รู้ว่าหลงเสน่ห์กันตรงไหน หน้าตา? ความสามารถ? หาเหตุผลไม่เจอจริงๆ หรือเราเป็นคนโง่ มองไม่ออกว่าคนๆนี้มีดีอะไร คนที่มองออก ถ้าพูดเพราะเป็น ไม่ด่าแบบทัวร์ลง ให้ข้อมูลหน่อยนะคะ"

"ตอนนั้นหลงใหลอะไรในตัวเขา บัดนี้ผ่านไปก็หลายเดือนแล้ว ยังคงหลงใหลเหมือนดั่งเคยหรือเปล่า หรือรู้สึกเสียใจว่าทำไมตอนนั้นจึงตัดสินใจเช่นนั้น

เขาบอกว่าปลูกเรือนผิดคิดจนตัวตาย แล้วตอนนี้เลือกกันมาคิดว่าเลือกกันมาผิดหรือเปล่า และถ้าคิดว่าเลือกมาผิด แล้วจะคิดอ่านกันยังไง ให้ได้เห็นผลงานตามสัญญา

ทุกวันนี้เห็นหน้ากันบ่อยๆ อย่าเผลอไปพูดว่าเขา PR เก่งนะ อย่าเผลอชมคนวางแผนให้เขา เอาไปเทียบกับ PR ของรัฐบาลที่มีเงื่อนไขและบริบทต่างกัน

PR ที่ดีไม่ได้กันที่ปริมาณของข่าว ต้องดูเนื้อหาของข่าวด้วยนะคะ"

"ตอนนั้นมีคนเชื่อข้อความหาเสียงนี้กันจริงๆหรือ ถึงได้ตัดสินใจเลือกกันถล่มทลาย

ตอนนี้ยังมีน้ำท่วม แต่พวกเขาก็อธิบายได้ด้วยสภาพภูมิประเทศของ กทม. และปริมาณฝน รวมทั้งพฤติกรรมการทิ้งขยะของคน กทม. แสดงว่าการหาเสียงไม่ได้โกหก

ตอนนี้รถยังติด อธิบายได้ด้วยปริมาณรถและพฤติกรรมการขับรถของคน กทม.

ตอนนี้ทางเท้าสวยงามแล้ว ด้วยการขายของเต็มทางเท้า มีสีสันของร่มที่กาง และความหลากหลายของสินค้า รวมทั้งผู้คนยืนซื้อของเต็มทางเท้า เป็นลู่ทางทำมาหากินของคน กทม. คนเดินเท้าเสี่ยงเอานะ

สายไฟจะไม่ลงดินแล้ว เพราะค่าใช้จ่ายแพง แบบนี้ไม่ได้โกหกนะ

ตอนนี้ รถควันดำยังมี ก็ต้องโทษคนใช้รถนะ ไม่เกี่ยวกับการบริหารงาน

รถไฟฟ้าจะราคาถูก ทำไม่ได้ เพราะติดสัญญามากมาย ตอนหาเสียงนั้น ตั้งใจจริงๆที่จะลดราคาให้ ทำได้หรือไม่ได้ อีกเรื่องหนึ่ง แต่ตั้งใจจริงๆนะ...ขอบอก

รถไฟฟ้าสายสีเขียว 30 บาททำไม่ได้คงไม่ออก เพราะอธิบายได้ว่าทำไมไม่สามารถทำให้ราคา 30 บาทได้ ตอนนั้นพูดไปก่อน ตอนนี้เพิ่งรู้เงื่อนไขว่าทำไม่ได้

หวังว่าคงเข้าใจกันนะ อย่าทวงสัญญา อย่าเรียกร้องให้ออกนะ"

"คนมีผลงาน แต่อ่อนประชาสัมพันธ์ คนเลยเมิน แต่คนวิ่งๆเดินๆ พูดจาเท่ๆเก๋ๆ ให้คิดว่าเป็นคนเก่ง ได้คะแนนเสียงถล่มทลาย เป็นสถิติทางประวัติศาสตร์

บัดนี้เวลาผ่านไป เป็นยังไงกันบ้างคะ เก่งอย่างที่คิดไหมคะ ดีอย่างที่หวังไหมคะ ประเมินกันแล้วยังคะ หรือว่ายังเร็วไปที่จะประเมิน จะให้เวลาอีกเท่าไหร่คะ 4 ปีเลยไหมคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV