พระราชทานตราตั้ง 'บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด'

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสำนักพระราชวัง โปรดเกล้าฯ พระราชทานตราตั้งแก่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส บริษัทนำเข้ารถหรูยี่ห้อ PORSCHE-ROLLS ROYCE-BENTLEY-JAGUAR

18 ส.ค.2565 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศสำนักพระราชวังเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เรื่อง พระราชทานตราตั้ง ความว่า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานตราตั้งแก่บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2565

ประกาศ ณ วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2565
พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล
เลขาธิการพระราชวัง

ทั้งนี้เว็บไซต์ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ให้ความเป็นมาของบริษัทว่า AAS ก่อกำเนิดโดยคุณอนุศักดิ์ อินทรภูวศักดิ์ ซึ่งเล็งเห็นถึงปัญหาของผู้ใช้รถยนต์ระดับบนในช่วงปี พ.ศ.2529 ว่ายังขาดศูนย์บริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานสากล ประกอบกับคุณอนุรักษ์ อินทรภูวศักดิ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขา วิศวกรรมยานยนต์ จาก FHT ESSLINGEN UNIVERSITY ประเทศเยอรมนี และผ่านการอบรมด้านการซ่อมบำรุงรถยนต์ระดับบนรวมถึงการบริหารศูนย์บริการหลังการขายจากโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียงในประเทศเยอรมนีเป็นระยะเวลากว่า10 ปี คุณอนุศักดิ์จึงตัดสินใจก่อตั้งบริษัท AAS ขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2529 เพื่อดำเนินธุรกิจซ่อมบำรุงรถยนต์ระดับบน (SUPER CAR) ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยยึดปรัชญาการลงทุนเพื่อเป้าหมายระยะยาวมากกว่าคำนึงถึงผลประโยชน์ระยะสั้นภายใต้คติพจน์ว่า “AAS LOOKING AFTER YOU AND YOUR CAR”AAS เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมพ.ศ. 2529 โดยคุณอนุรักษ์ อินทรภูวศักดิ์ ซึ่งบริหาร AAS ตามปรัชญาที่คุณอนุศักดิ์กำหนดไว้ ได้มุ่งเน้นการบริการลูกค้าด้วย “คุณภาพ” เป็นหลัก ส่งผลให้ AAS ตระหนักถึงความสำคัญของทุกส่วนในองค์กรเริ่มตั้งแต่การสรรหาบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ การใช้อุปกรณ์/เครื่องมือและเทคโนโลยีซ่อมบำรุงรวมถึงระบบไอทีที่ทันสมัยและได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล นอกจากนั้นยังวางระบบการบริหารจัดการภายในองค์กรตามมาตรฐานที่ได้รับการอบรมจากประเทศเยอรมันมาเป็นแนวทางปฏิบัติซึ่งทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและพึงพอใจในบริการของ AAS และได้ยอมรับว่าAAS เป็นศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์หรูระดับ FIRSTCLASS ตั้งแต่นั้นมาจวบจนทุกวันนี้จากประสบการณ์ ผลงานและชื่อเสียงของ AAS จึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ PORSCHE แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2532 และด้วยผลงานที่โดดเด่นในปี พ.ศ. 2536 ทาง PORSCHE จึงยกระดับ AAS โดยแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยนอกจาก PORSCHE แล้ว ในปี พ.ศ. 2534 AAS ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยของ ROLLS ROYCE และ BENTLEY

ต่อมาในปี พ.ศ. 2535 AAS ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ JAGUAR แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งคุณอนุรักษ์ได้เข้ามาบริหารงานบริษัท JAGUARCARS THAILAND ด้วยจนกระทั่งปี พ.ศ. 2542 ทั้งบริษัท PORSCHE และ JAGUAR ต้องการให้ AAS แยกทีมบริหารสองกลุ่มออกเป็นอิสระต่อกัน คุณอนุรักษ์จึงได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบบริษัท JAGUAR CARS THAILAND ในขณะที่ AAS มอบหมายให้คุณวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ซึ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขา BUSINESS MANAGEMENT จากJOHNSON & WALES UNIVERSITY ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้รับผิดชอบงานในส่วน PORSCHE / ROLLS ROYCE และ BENTLEY ต่อจากคุณอนุรักษ์และพัฒนา AAS ภายใต้คติพจน์ “AAS LOOKING AFTER YOU AND YOUR CAR” โดยมุ่งให้ AAS เป็นชื่อที่คุณเชื่อถือได้ “THE NAME YOU CAN TRUST” มาจนถึงทุกวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ