อดีตประธานศาล รธน.ทนายสู้คดี 'นิพนธ์' ประเดิมขอศาลเลื่อนสั่งฟ้อง

อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญนำทีมช่วย 'นิพนธ์' สู้คดีปมรถซ่อมบำรุงทางสมัยนั่ง นายกอบจ.สงขลา

18 ส.ค.2565 - ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามกการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติยื่นฟ้องคดีอาญานายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา กรณีละเว้นไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ให้แก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด โดยให้มารายงานตัวเพื่อยื่นฟ้องคดีในวันนี้นั้น นายนิพนธ์ไม่ได้เดินทางมาด้วยตนเอง เนื่องจากติดราชการไปต่างจังหวัด และได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายซึ่งมีนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญเป็นหัวหน้า พร้อมทีมทนายความ มายื่นเรื่องขอเลื่อนการฟังการพิจารณาของศาล เนื่องจากติดราชการในต่างจังหวัด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ได้เดินทางมายังศาล และได้พูดคุยกับทีมทนายของนายนิพนธ์ ซึ่งเข้าใจเป็นอย่างดีถึงการเดินทางไปราชการของนายนิพนธ์ ทั้งสองฝ่ายจึงได้เดินทางกลับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว

จำคุกคนละ 18 ปี 24 เดือน อดีตผอ.-รองผอ.สามเสนวิทยาลัย เบียดบังเงินแป๊ะเจี๊ยะ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลกลางอ่านคำพิพากษา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นโจทก์ฟ้องนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย