‘จตุพร’ ปลุกมวลชนชุมนุมใหญ่ 23 ส.ค. โค่นประยุทธ์ หยุด 8 ปี

22 ส.ค.2565-ที่ลานคนเมือง ในการชุมนุมของคณะหลอมรวมประชาชน บนเวที “หยุด 8 ปีประยุทธ์” นายจตุพร พรมพันธุ์ แกนนำ ได้ประกาศตอนหนึ่งว่า มีนักการเมืองบอกว่าถ้าลงถนนแล้วจะไม่มีการเลือกตั้ง จะขอบอกว่าถ้าประชาชนไม่ลงถนนจะไม่มีการเลือกตั้ง ถ้าเขามีจิตสำนึกจะไม่มีปัญหาเรื่อง 8 ปี แต่การที่มีการปล่อยให้แก้ไขรัฐธรรมนูญกติกาการเลือกตั้งแบบซ่อนเงื่อน มาตรา 91 บัตร 2 ใบ  แต่ไม่ยอมแก้มาตรา 93 และ 94 เรื่องผู้แทนพึงมีที่เป็นบัตรเรื่องใบเดียว นักการเมืองถูกปั่น ท้ายที่สุดรัฐธรรมนูญถูกตีความจาก 100 มา 500 และกับมา 100 และระหว่างรอทูลเกล้าพวกนี้ก็ยื่นตีความ ท้ายที่สุดก็ขัดรัฐธรรมนูญ แล้วก็กลับมาสภาใหม่ถ้ายังมีสภาอยู่ เสนอสูตร 500 แล้วจะขัดมาตรา 91 ท้ายที่สุดไม่มีกติกา คนไทยอมตลอดบ้านเมืองจึงอยู่ในสภาพแบบนี้ เรื่อง 8 ปี เช่นเดียวกันให้รอแล้วมีการเลือกตั้ง เรื่อง 8 ปี รอวันเดียวไม่ได้ เพราะถ้ารอจะไม่มีการเลือกตั้ง

นายจตุพรกล่าวว่า ถ้ายอมให้ประยุทธ์อยู่เกิน 8 ปี เราจะถูกละเมิดทุกประการ ถ้าเราแข็งใจตั้งแต่ 22 พ.ค.สู้กันมาตั้งแต่ทำประชามติจะแพ้หรือไม่ เพราะคิดว่าเดียวก็ได้เอกตั้งเดียวก็ชนะ จะชนะได้อย่างไรเมื่อเขามี สว.ในมือ วิธีที่จะชนะถึงมือประชาชนต้องเลิก สว.250 คน แล้วประชาชนมากำหนดกันเอง เพราะความใจอ่อนบ้านเมืองจึงอยู่ในสภาพนี้ บ้านเมืองเต็มไปด้วยการทุจริตคอร์รับชั่น หน่วยงานที่ปราบปรามคอร์รับชั่นไม่สามารถจับคนในรัฐบาลนี้ได้แม้แต่คนเดียว เป็นรัฐบาลที่ลุแก่อำนาจมากที่สุด

“เพื่อเป็นการหลอมรวมพลังที่มากที่สุดจะนัดใหญ่อีกทีวันที่ 23 ส.ค.  ถ้าคนล้นลานคนเมืองขอมติว่าเราจะไปที่ไหนกัน การสู้รอบนี้เราจะไม่กดดันตัวเอง เอาแบบสบายๆแต่วันที่ 23 ส.ค.วันสุดท้ายตามรัฐธรรมนูญ เราจะปล่อยให้ประยุทธ์ละเมิดรัฐธรรมนูญต่อไปไม่ได้ให้ออกมาให้ล้นให้เต็มจนไม่มีที่ยืนค่อยกำหนดทิศทางบ้านเมือง พี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดมีเวลาเตรียมตัว 1 วัน การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ยืดยาวเพราะเชื่อว่าสถานการณ์เวลานี้เป็นเวลาที่ประยุทธ์อ่อนแอมากที่สุด เพียงแต่ประชาชนต้องฮึดเฮือกกสุดท้ายจัดการประยุทธ์ให้เบ็ดเสร็จเรียบร้อยเริ่มต้นประเทศใหม่” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ฟาดเพื่อไทยคลั่งระเริงอำนาจแทรกแซง ธปท. ท้า กล้าปลดผู้ว่าฯหรือไม่

“จตุพร” ฟาดรัฐบาลเพื่อไทยคลั่งระเริงอำนาจมาก ประชดเห็นผู้ว่าแบงก์ชาติเป็นอุปสรรคแล้วกล้าปลดหรือไม่ ชี้อุ๊งอิ๊งเป็นพันธุ์นักการเมืองหายาก ซัดเพจ “บิ๊กแดง” อย่าเอาแต่โพสต์คำราม ถาม 29 พ.ค.นี้จะเอาไง? จี้คณะดีลปลุกผีทักษิณกลับบ้านมาปู้ยี่ปู้ยำยุติธรรม ปท.ป่นบี้ต้องกล้ารับผิดชอบ เตือนอย่าคิดทำ รปห.เด็ดขาด

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั