ลาม! กมธ.ปราบโกงลุยสอบปม 'ส.ต.ท.หญิง'

กมธ.ปราบโกงรับลูกสอบปม ส.ต.ท.หญิง อ้างมีสามีตำแหน่ง ส.ว. ทำร้ายร่างกายทหารหญิงรับใช้ เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าแจง

24 ส.ค.2565 - นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) แถลงว่า กรณี ส.ต.ท.หญิง ผบ.หมู่ กก.4 บก.1 ที่มีข่าวว่าเป็นภรรยา ส.ว.ทำร้ายร่างกายทหารหญิงรับใช้ โดยเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญที่ กมธ.พิจารณาแล้วว่าควรจะนำเข้ามาพิจารณาเพื่อสอบหาความจริง ซึ่งขณะนี้เจ้าพนักงานตำรวจก็ได้มีการดำเนินคดี และเชื่อว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ทั้งนี้ โดยปกติแล้วการรับข้าราชการตำรวจจะต้องมีกรรมการการรับ แต่ในกรณีนี้ค่อนข้างจะมีความคลุมเครือว่าเข้าด้วยวิธีใด เป็นการรับเฉพาะคนหรือไม่ หรือมีเส้นสายเป็นจริงตามคำกล่าวอ้างว่า มี ส.ว.ที่เป็นสามีสามารถฝากให้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวสามารถเห็นได้ทั่วไปที่มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ฝากลูกเข้าทำงานเป็นทหาร หรือนักการเมืองต่างๆ ฝากลูกเข้ามาเป็นตำรวจ ระบบเช่นนี้ถือเป็นระบบอุปถัมภ์ ไม่ใช่ระบบที่จะสร้างการแข่งขันเข้าสู่การรับข้าราชการได้อย่างเป็นธรรม

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ตั้งพนักงานร้านกาแฟไปเป็นทหาร ซึ่งนำเข้าในโรงเรียนกองกำลังพลทหาร กองบัญชาการกองทัพไทยได้ และมีช่วงหนึ่งไปอยู่ในโรงเรียนช่างทหาร จนมีข่าวออกมาว่ามีการนำไปช่วยราชการ ซึ่งก็ไม่ปรากฏว่าไปที่ไหน แต่กลับนำไปรับใช้ อย่างไรก็ตาม ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏในสื่อมีการนำไปรับใช้ 2 ปีอย่างทรมานและมีการทำร้ายสารพัดรูปแบบ ซึ่งเดิมทีการนำคนไปรับใช้นายทหารใหญ่ก็ผิดแล้ว แต่การที่นำไปรับใช้และได้มีการทารุณกรรมจนเป็นเรื่องใหญ่โตถือว่าผิด ทั้งนี้ กมธ.จะเตรียมผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อเท็จจริงเบื้องต้นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.ปปช.เผยผลสอบอดีตเลขานุการ สส.เพื่อไทยตบทรัพย์จริง

'กมธ.ป.ป.ช.' เผยผลสอบมีผู้ร้องได้รับความเสียหาย 3 ราย ปม 'อดีตเลขาฯ กมธ.การกระจายอำนาจฯ' เรียกรับผลประโยชน์-แอบอ้างจริง ทำผู้เสียหายสูญ 12 ล้านบาท ฝาก 'ผบ.ตร' รับโอนคดีเพิ่ม

ศาลรธน.ยืนยัน ‘อุดม’ ไม่เสียดสี แค่ตอบ ‘ข้อกม.’

ศาลรัฐธรรมนูญทำหนังสือตอบกลับสภาผู้แทนฯ ยืนยัน "อุดม สิทธิวิรัชธรรม" ตุลาการศาล รธน. แสดงความเห็นหลังยุบพรรคก้าวไกล "ยุบ 3 วันตั้งพรรค"

'ชัยธวัช' ยกอดีตมี 'นิรโทษกรรม ม.112' จี้พรรคการเมืองตกผลึกได้แล้ว

'ชัยธวัช' จี้ 'พรรคการเมือง' ควรรีบตกผลึก 'นิรโทษกรรม' เหตุ ปปช.รออยู่ ชี้ ในอดีตก็มี 'นิรโทษกรรม ม.112' มาแล้ว ไม่เกี่ยวกับความจงรักหรือไม่จงรักภักดี บอกของ กมธ. เป็นแค่รายงานศึกษา ขอ 'รัฐบาล' อย่ากังวลจนเกินไป

'วิสุทธิ์' แจงกัดยับ 'วิโรจน์' อ้างยอมกลืนเลือดลงมติตัดงบฯ จนน้ำท่วมภาคเหนือ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวิวาทะกับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ