'บิ๊กป้อม' สั่งดำเนินการ 'จ่าคลั่ง' ตาม กม.รับไม่รู้ใครพกปืนบ้างเพราะเป็นเรื่องแต่ละหน่วย!

'บิ๊กป้อม' ยังไม่รู้ปมก่อเหตุทหารคลั่งยิงเพื่อร่วมงาน สั่งดำเนินการตามกฎหมาย รับเรื่องพกปืนเป็นเรื่องของแต่ละหน่วยงาน

14 ก.ย.2565 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์จ่าทหารคลั่งใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนร่วมงานในวิทยาลัยการทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก จนมีผู้เสียชีวิต ว่าก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย เรามีกฎหมายอยู่แล้ว ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่เขาดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุการก่อเหตุนั้นยังไม่ทราบ ยังไม่ได้รับรายงานในรายละเอียด

ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องมีการพิจารณาเรื่องอาวุธที่ติดประจำกายของนายทหารในการเข้าปฏิบัติหน้าที่ราชการหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนที่จะพกปืนเราก็ไม่รู้ได้ว่าใครพกบ้าง ก็ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบดูแล โดยเฉพาะการเดินทางเข้ามาทำงานก็เป็นเรื่องของแต่ละหน่วยงาน

เมื่อถามว่าจะหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวย้อนถามว่า แล้วจะให้ป้องกันอย่างไร ช่วยบอกวิธีการมาหน่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด