'บิ๊กป๊อก' ลุยตรวจน้ำท่วมลาดกระบัง ให้กำลังใจ 'ชัชชาติ' ขาดเหลืออะไรก็ขอให้บอก

“ชัชชาติ” เผย กทม. ทำงานกับสภาพน้ำไม่ปกติ ส่วนเดียวไม่พอ ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ด้าน “มท.1” ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วม “ลาดกระบัง” พร้อมให้กำลังใจ ผู้ว่า ฯ ระบุ สนับสนุนเต็มที่

14 ก.ย.2565 - ที่ลาดกระบัง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ให้การต้อนรับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม เขตลาดกระบัง เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยและผู้ปฏิบัติงาน และตรวจจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) บริเวณสะพานคลองพระยาเพชร ถนนหลวงแพ่งและเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของสำนักการระบายน้ำ กทม.บริเวณสะพานคลองทับยาว

โดยพล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า วันนี้(14 ก.ย.) มาติดตามสถานการณ์และพูดคุยกับทุกฝ่ายที่รับผิดชอบในการบริหารจัดการน้ำ ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งตอนนี้สถานการณ์มีน้ำท่วมขัง และฝนตกหนัก ครอบคลุมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ในส่วนของ กทม.มีเมฆฝนเฉลี่ยมากเกินครึ่งของพื้นที่ และตกพร้อมๆกันจนทำให้เกิดน้ำท่วมขัง แต่ทาง กทม. มีการเตรียมการเป็นอย่างดีทั้งการเตรียมกำลังคน การเตรียมอุปกรณ์ การลอกท่อระบายน้ำ และการพร่องน้ำ

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ให้กำลังใจ นายชัชชาติ พร้อมกล่าวว่า “ถ้าขาดเหลืออะไรก็ขอให้บอก ไม่ว่าจะเป็น เรื่องอุปกรณ์เครื่องสูบน้ำ เรือท้องแบน ให้ปรึกษากับ ผอ.เขตได้ทันที ”

นายอนุพงษ์ กล่าวต่อว่า จากการคาดการณ์สถานการณ์ของน้ำท่วมน่าจะดีขึ้น และในปีนี้ก็ยังไม่โดนพายุฤดูร้อน ซึ่งทางผู้ว่าฯเองมีแนวคิดที่จะทำให้การระบายน้ำฝั่งตะวันออกดีขึ้น ตนเองก็เห็นด้วย และอยากจะให้กำลังใจท่านผู้ว่าฯ มีไรก็พูดคุยกันใกล้ชิดอยู่แล้วไม่มีปัญหา

ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกภาคส่วนร่วมมือกัน เนื่องจาก กทม.ส่วนเดียว ไม่ได้มีศักยภาพมากพอที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่ปกติได้ ซึ่งการที่รมว.มหาดไทยมาในวันนี้ก็ทำให้ กทม. มั่นใจยิ่งขึ้น และต้องกราบขอบพระคุณท่านรัฐมนตรีเป็นอย่างสูงที่ให้ความเอาใจใส่ อีกทั้ง การดำเนินงานในระยะสั้น กทม.เดินหน้าเต็มที่ แต่ก็ต้องคำนึงถึงระยะยาวด้วย เรื่องที่จะทำให้การระบายน้ำไปทางภาคตะวันออกดีขึ้นนั้น กทม. จังหวัดเดียวทำไม่ได้ ต้องร่วมมือกับหลายจังหวัดเพื่อช่วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ