'แรมโบ้' ปกป้องสถาบันฯ ตะเพิด 'ปิยบุตร' จ้องเลิก 112 พ้นไทย

'แรมโบ้' ฟาด 'ปิยบุตร' หน้าไม่อาย เป็นคนไทย อาศัยอยู่ประเทศไทย แต่ยังมาเรียกร้องให้แก้ม.112 ซัดอยากทำผิดกฎหมาย แต่ไม่อยากถูกลงโทษ พร้อมไล่ออกนอกประเทศไปกับลูกสมุนสามกีบ

17 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ประธานที่ปรึกษาหมูบ้านเทิดไท้องค์ราชัน กล่าวถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ลักษณะเรียกร้องให้นักการเมืองเลิกมาตรา 112 โดยนายเสกสกล ย้ำว่าการมีกฎหมาย ม .112 คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศก็ให้การยอมรับ ซึ่งหากไม่อยากให้ถูกลงโทษ ก็ไม่ควรที่จะทำผิดกฎหมายไม่ว่าจะมาตราใดก็ตาม

นายเสกสกล มองว่าการที่นายปิยบุตรออกมาเคลื่อนไหวเรื่องม.112 มีเจตนาไม่ดี ที่จะกระทำการใดเกี่ยวกับสถาบันหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็มีพฤติกรรม วิพากษ์วิจารณ์สถาบันไม่หยุด แต่คงกลัวจะถูกดำเนินคดี จึงมีความพยายามที่จะแก้กฎหมายดังกล่าว

"ตนเองไม่เข้าใจว่าสถาบันไปทำอะไรให้นายปิยบุตร และพรรคพวกสามกีบจึงออกมาเคลื่อนไหว จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันไม่หยุด ซึ่งการออกมาเคลื่อนไหวของนายปิยบุตรนั้นยังสร้างความไม่พอใจให้กับคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศอีกด้วย รับฟังเสียงส่วนใหญ่ของประเทศด้วย กฎหมายก็อยู่ดีๆ หากใครไม่ทำผิดกฎหมายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างแน่นอน"

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าหากนายปิยบุตร ไม่สามารถที่จะยอมรับกฎหมายไทยได้ ก็ขอให้นายปิยบุตร ออกจากประเทศนี้ไปจะง่ายกว่า หรือพาบรรดาลูกสมุนสามกีบที่ออกมาเคลื่อนไหวออกไปด้วย หากไม่รักชาติ รักสถาบัน แน่จริงก็ออกไปให้พ้นๆประเทศไปอย่าหน้าไม่อายมาอาศัยประเทศนี้อยู่เลย หนักแผ่นดินเปล่าๆ

"ในสมองวันๆคงคิดเรื่องอื่นไม่เป็นแน่ คนไทยที่จงรักภักดีและปกป้องสถาบัน ฝากมาบอกนายปิยบุตรและพวกว่า อย่าให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ของประเทศต้องลุกฮือ ออกมาขับไล่จนถูกกระทืบจมธรณี ทุกวันนี้ก็ช่วยกันคั่วพริกคั่วเกลือสาปแช่งคนเนรคุณต่อราชวงศ์ และคนอกตัญญูต่อแผ่นดินทุกวันอยู่แล้ว" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น