ชี้เหตุชนชั้นกลางลืมง่าย โอกาสเครือข่ายระบอบทักษิณแลนด์สไลด์มีสูง

‘บิ๊ก ศรภ.’ เตือนความจำในวันเวลาที่ผ่านเลย ระบุชนชั้นกลางลืมง่าย ใจอ่อน ส่งผลการเกิดแลนด์ไสลด์โดยพรรคการเมือง ในเครือข่ายระบอบทักษิณจะเกิดขึ้นได้

18 ก.ย.2565-พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.)   โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวหัวข้อ “เตือนความจำ ในวันเวลาที่ผ่านเลย” ระบุว่า ชนชั้นกลางเป็นผู้ขับเคลื่อนสังคม  และมักจะเข้าใจ เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมที่ตนอยู่ได้ดี เราจึงมักเห็นคนชั้นกลางเหล่านี้ ออกมาปกป้องสังคมที่ตนอยู่ ให้ปลอดภัย สุขสงบ โดยไม่ต้องมีใครมาจ้างวาน  แม้จะเสียทรัพย์สิน เสียเวลาทำมาหากิน หรือบางครั้งอาจต้องบาดเจ็บล้มตาย บางคนอาจโดนคดีถึงต้องติดคุก ก็ยอม เพราะชนชั้นกลางเหล่านี้เข้าใจได้ว่าเมื่อไร ที่สังคมไม่สงบสุข วุ่นวาย ด้วยปัญหาการทุจริตของนักการเมือง ซึ่งหากไม่มีการยังยั้งยอาจนำไปสู่ความล่มจมของประเทศชาติได้ 

ส่วนนักการเมืองก็มักจะ ว่าจ้างมวลชนให้ออกมาปกป้องตัวเอง และลูกน้อง โดยไม่คำนึงถึง วิธีการที่ใช้จะรุนแรงหรือไม่ จนเกิดความขัดแย้งในสังคมขึ้น ในที่สุด มันจะส่งผลกระทบกลับมาในทางอ้อม ต่อการทำมาหากิน ความสงบสุข ของประชาชนส่วนใหญ่ และสุดท้ายจะส่งผลมา กระทบต่อความเป็นอยู่ของกลุ่มชนชั้นกลางด้วย

ประเทศไทยมีชนชั้นกลางค่อนข้างมาก กว่าประเทศอื่นๆ ความเข็มแข็ง และเอาการเอางาน  จึงทำให้ประเทศอยู่รอดมาได้

ในทุกวิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่บอบช้ำมากนัก  นี่คือข้อดี  ของการมีชนชั้นกลางที่เข็มแข็ง แบบประเทศไทย ข้ออ่อนของชนชั้นกลางไทย คือ ใจอ่อน ลืมง่าย ให้อภัยคนง่าย ถ้าว่ากันไปก็ตรงกับลักษณะประจำชาติไทยอยู่แล้ว  ดังนั้นเราจึงเห็นว่า  เมื่อเวลาผ่านไปร่วม 25 ปี คือปัจจุบันนี้ แกนนำของ พรรคการเมืองบางพรรค จึงกล้าออกมาหาเสียงในหลายเรื่องที่เคยทำผิดพลาดไว้ในอดีต โดยไม่ละอายใจต่อเรื่องเดิมที่เคยทำไว้เลย

ทำไมถึงกล้าทำ เพราะ 1.ชนชั้นกลางที่เคยออกมาต่อต้านพวกคุณ ในช่วง รัฐบาลเครือข่ายระบอบทักษิณนั้น อายุมากแล้ว 2. คนรุ่นใหม่ที่ขึ้นมาแทน ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยสนใจเรื่อง การทุจริต เพราะไม่มีประสบการณ์อยู่ในห้วงเวลาที่เกิดเหตุขึ้น และ คนรุ่นใหม่มักจะไปนิยมวัฒนธรรมตะวันตกเพิ่มขึ้น  3.ระบบการศึกษาที่ล้าสมัยของไทย ทำให้เยาวชนรุ่นใหม่

ไม่เข้าใจว่าจะเรียนให้ดีไปทำไม เมื่อมีตังค์แล้ว การได้ปริญญาเอก ก็เป็นเรื่องง่ายๆ ทำให้สังคมไทย เริ่มขาดแคลน คนที่มีคุณภาพ ทางด้านเทคโนโลยี  4.สถานภาพของพรรคการเมืองฝ่าย ที่เป็นรัฐบาลในปัจจุบันนี้  ล้วนแต่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเลือกตั้งขึ้น เช่น (1) แตกแยกกันเองทั้งภายในพรรค และระหว่างพรรค  (2) มีไส้ศึกอยู่ในพรรค (3) ไม่ค่อยทำงานในพื้นที่  (4) ตัดคะแนนเสียงกันเอง

ดังนั้นอย่าไปดูถูกว่า การเกิดแลนด์สไลด์โดยพรรคการเมือง ในเครือข่ายระบอบทักษิณ จะเกิดขึ้นไม่ได้นะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

ฟื้นระบอบทักษิณ 2 'แพทองธาร' จะเบ่งกล้าม 'ยิ่งลักษณ์' จะกลับมาแบบไร้มลทิน!

นายพิชิต ไชยมงคล เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่าปฐมบท"ระบอบทักษิณ 2"