'สุวินัย' ฟันธงขบวนการ 3 นิ้วจบแล้ว คำตัดสินศาลรธน.จะสาวหาตัวชักใยล้มล้างการปกครอง

10 พ.ย.2564 - รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว WSuvinai PornavalaiW ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการกระทำของ 3 แกนนำม็อบราษฏร ในการชุมนุมปราศรัยเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 นั้น มีเจตนาเข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ

โดย รศ.ดร.สุวินัย ระบุว่า มันจบแล้วนาย ... ที่เหลือคือตัวใครตัวมัน นี่คือจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่การกวาดล้าง "ขบวนการล้มล้างการปกครอง" ของทางการโดยชอบธรรมตามกฏหมาย ผมทั้งเตือน ทั้งห้ามแล้วตั้งแต่ก่อนชุมนุมที่มธ.วันที่ 10 สิงหาคม ปี 2020 ที่ประกาศ "ล้มล้างการปกครอง" โดยเปิดเผย แต่ก็ดื้อรั้นไม่ยอมฟังกันเลย

รศ.ดร.สุวินัย ยังได้โพสต์คอมเมนต์ตอบแฟนคลับว่า "จุดจบแบบเดียวกับโมเดลฮ่องกง...แต่เป็นแบบไทยไทย" , "ผลของการตัดสินวันนี้จะนำไปสู่การสาวตัวผู้บงการชักใยเบื้องหลัง ขบวนการล้มล้างการปกครอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' แนะเดินตามแนวรบ.ทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. จะปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบฯ

'วันนอร์' แนะเดินตามแนว รัฐบาล ชงทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. เป็นทางปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบประมาณ แต่ถ้า2รอบอาจขัดคำวินิจฉัยศาลฯ หวั่นแก้ไขไปก่อนถูกตีตก แย้มถกร่างแก้ไขฯได้ในสมัยวิสามัญได้ ชี้หากเสนอใหม่ สาระ-สถานการณ์จะเปลี่ยน

'ไอติม' เผยก้าวไกลมีแผนรองรับทุกสถานการณ์ หลังกกต.ชงศาลรธน.ยุบพรรค

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องคดียุบพรรคก้าวไกลให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ว่า ขั้นตอนต่อไปคงต้องรอพรุ่งนี้

'ชัยธวัช' ยังปากดี! บอกยุบก้าวไกลระวังเป็นเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันด้านกลับ

'ชัยธวัช'รับ อาจสู้ยากกว่าคดีอื่น แต่จะสู้เต็มที่ เพื่อให้ศาล รธน. เปิดการไต่สวนคดี เหตุ 'ก้าวไกล' ควรได้แจงข้อเท็จจริง ชี้หากถูกยุบ ไม่ใช่เรื่องต้องทำใจ กลับกลายเป็นการ 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' สถาบันเอง