'ดร.นิว' ฟาด 'ปิยบุตร' แรง! หนักแผ่นดิน ถาม 'บิ๊กตู่' จะปล่อยให้รังแกสถาบันฯไปอีกนานแค่ไหน

ปิยบุตร

ถ้าผมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมจะสร้างประชาธิปไตยตามแนวทางที่ถูกต้อง เพื่อทำให้อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนอย่างแท้จริง และเกิดความมั่นคงแห่งชาติขึ้น จะไม่ยอมปล่อยให้คนอย่างนายปิยบุตรกับเครือข่ายและขบวนการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ลอยนวลอยู่แบบนี้โดยเด็ดขาด

4 ต.ค.2565- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก suphanat Aphinyan ว่า สหรัฐอเมริกาไม่มีพระมหากษัตริย์ก็ไม่ลงนาม ICC

ศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ International Criminal Court (ICC) ตกอยู่ภายใต้ขั้วมหาอำนาจชาติตะวันตกในยุโรปอย่างชัดเจน อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือทางการเมืองโลก ในการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศต่างๆ

แม้แต่มหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกาเองก็ยังไม่ได้ลงนามเข้าร่วม ICC แถมยังเคยออกมาโต้แย้งว่าเป็นการบ่อนทำลายอธิปไตยของชาติ และมีการพุ่งเป้าการไต่สวนไปยังประเทศในภูมิภาคแอฟริกามากกว่าภูมิภาคอื่นๆ

แต่นายปิยบุตรกลับออกมาพูดว่าประเทศอื่นที่มีพระมหากษัตริย์ ไม่มีปัญหาการลงนาม ICC ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงไม่ใช่ทุกประเทศที่มีพระมหากษัตริย์จะลงนาม ICC อีกทั้งประเทศในโลกอีกจำนวนมากที่ไม่มีพระมหากษัตริย์ เช่น สหรัฐอเมริกา ก็ไม่ได้ลงนาม ICC

ดังนั้น การที่ประเทศไทยของเราไม่ได้ลงนาม ICC จึงไม่ใช่เรื่องที่แปลกหรือมีปัญหาแต่ประการใด แต่ดันไปหนักกบาลของนายปิยบุตรคนรกโลกหนักแผ่นดิน ที่ทำตัวไม่ต่างจากทาสของต่างชาติ คอยหาเรื่องเล่นงานแผ่นดินถิ่นเกิดของตัวเองอย่างไร้จิตสำนึก

นี่คือตัวอย่างของการเชื่อมโยงแบบมั่วๆ ด้วยตรรกะอันบิดเบี้ยวของนายปิยบุตร เพื่อชี้นำสังคมในทางที่ผิดบิดเบือน คนอย่างนายปิยบุตรจึงเป็นคนที่อยู่ไปก็รกโลกและหนักแผ่นดิน อยู่ไปก็สร้างความแตกแยกและบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยไปวันๆ

แม้นายปิยบุตรเองจะเคยบ่นไว้ว่าอยากจะไสหัวออกไปจากประเทศนี้ แต่ทำไมกลับยังอาศัยอยู่ต่อไปเยี่ยงคนหนักแผ่นดิน คอยชักน้ำเข้าลึกชักศึกเข้าบ้าน บิดเบือนให้ร้ายประมุขแห่งรัฐผู้ถืออำนาจอธิปไตยแทนปวงชน และสร้างความแตกแยกจากภายในไม่ต่างจากไส้ศึก

ถ้าผมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมจะสร้างประชาธิปไตยตามแนวทางที่ถูกต้อง เพื่อทำให้อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนอย่างแท้จริง และเกิดความมั่นคงแห่งชาติขึ้น จะไม่ยอมปล่อยให้คนอย่างนายปิยบุตรกับเครือข่ายและขบวนการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ลอยนวลอยู่แบบนี้โดยเด็ดขาด

คงต้องถามลุงตู่ดังๆ จะปล่อยให้คนพวกนี้รังแกสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยต่อไปอีกนานแค่ไหน?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' กระตุกอธิการบดีจุฬาฯกอบกู้เกียรติภูมิ หลังปล่อยวิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ไหนว่าคนเท่ากัน 'ดร.นิว' ถามหา 'ชนชั้นนำสามนิ้ว' อดข้าวเป็นเพื่อน 'ตะวัน'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

ดร.นิว ชี้ ‘ปิยบุตร’ มีสถานภาพลี้ภัยง่ายกว่าใคร เสี้ยมก้าวไกลเลิกเป็นหุ่นเชิด

5 ก.พ.2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas

ละเอียดยิบ! 'ปิยบุตร' ปลุกเร้า 'ก้าวไกล' แลกหมัดศาลรัฐธรรมนูญ

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ "ข้อเสนอถึงพรรคก้าวไกลภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครอง" ระบุว่า ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครองเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา