ผู้จะไปญี่ปุ่นต้องอ่าน! สถานทูตไทยแนะสิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม

สถานทูตไทยกรุงโตเกียว เตือนคนไทยที่จะมาญี่ปุ่นให้เตรียมตัวให้ดี ย้ำห้ามอยู่เกิน 15 วัน และห้ามนำยาหรือสมุนไพร รวมทั้งกัญชา-กัญชงเข้าประเทศ

05 ต.ค.2565 - เพจสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้โพสต์กราฟฟิกพร้อมเนื้อหาระบุว่า ข้อมูลการเตรียมตัวก่อนเดินทางมาญี่ปุ่น จัดทำโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว

โดยเฉพาะเรื่องการไม่อยู่ในญี่ปุ่นนานเกินกว่าที่ทางการญี่ปุ่นอนุญาต (overstay) ซึ่งถือว่าทำผิดกฎหมายการเข้าเมืองญี่ปุ่นโดยหากอยู่เกินกว่า 15 วันกรณีเข้ามาเที่ยวญี่ปุ่นโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะต้องมอบตัวต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ญี่ปุ่นเพื่อรอการเนรเทศกลับประเทศไทย

การถ่ายสำเนาหนังสือเดินทางติดตัวไว้ การทำประกันการเดินทาง การไม่รับของหิ้วของฝากจากผู้อื่น การไม่ทำผิดกฎหมายญี่ปุ่น เช่น การไม่อยู่นานเกินกว่าที่ทางการญี่ปุ่นอนุญาต (overstay) การไม่ทำงานในญี่ปุ่นอย่างผิดกฎหมาย การไม่นำยาและสมุนไพรบางชนิดรวมทั้งกัญชากัญชงเข้ามาญี่ปุ่น การไม่ขับขี่ยานพาหนะโดยไม่มีใบอนุญาต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

ข่าวดี กรมการจัดหางาน รับสมัครหญิงไทยไปฝึกงานที่ญี่ปุ่น 

“คารม” เผย กรมการจัดหางาน รับสมัครผู้ฝึกงานในประเทศญี่ปุ่นผ่านองค์กร IM JAPAN ครั้งที่ 5 จำนวน 50 คน สมัครฟรี ระหว่างวันที่ 1 - 3 เม.ย.นี้

'ปานปรีย์' จ่อบินแดนปลาดิบกล่อมให้คงฟรีวีซ่าหลังข่าวลือสะพัดยกเลิก

'ปานปรีย์'​ จ่อบิน​ญี่ปุ่น​ ถกประเด็นยกเลิกวีซ่า​ แจงปมคนไทยอยู่เกินเวลา บอก​ ไม่ทำผิดร้ายแรง​วอน​ ปชช.​อย่าทำผิดกฎหมาย​ เผยคืบหน้ากำลุงคุยวีซ่าเชงเก้น​เข้ายุโรป​ ​เชื่อจบทันรัฐบาลนี้

ความช่วยเหลือของไทย ส่งถึงมือชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในเมียนมาร์แล้ว

ผู้แทนสภากาชาดเมียนมาได้ร่วมกับผู้นำชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่แจกจ่ายสิ่งของความช่วยเหลือดังกล่าวให้แก่ผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ (Internally Displaced Persons: IDPs) ซึ่งอพยพหนีการสู้รบมาจากหลายพื้นที่และมาพักพิง

เครือข่ายกัญชา จ่อบุกยุติธรรม หวดหนัก 2 รมต.สร้างความวิบัติไม่ใช้ข้อเท็จจริงกำหนดนโยบาย

“เครือข่ายกัญชา” จ่อบุกกระทรวงยุติธรรม 6 มีนาคม นี้ จี้  2 รมต. แจงต่อสาธารณะด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เทียบชัด ๆ คุณ-โทษ กัญชา สุรา ยาบ้า และบุหรี่  อัดไม่ใช้ความรู้กำหนดนโยบาย

คนไทยสนใจทำงาน 'การผลิต-ก่อสร้าง' ที่ญี่ปุ่นยื่นใบสมัครฟรีได้ถึงมิถุนายน

'คารม' เชิญชวนผู้สนใจทำงานในญี่ปุ่นประเภทงานอุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมก่อสร้าง ยื่นสมัครออนไลน์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายถึง มิ.ย นี้