ทบ.ส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสียที่หนองบัวลำภู พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน

ทบ.แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุร้ายที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมช่วยเหลือทุกด้านโดยเฉพาะการจัดพิธีศพ

7ต.ค. 2565 - พลตรีหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่ จ.หนองบัวลําภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจํานวนมาก กองทัพบกขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก รวมทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ ซึ่ง พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก รับทราบเหตุการณ์ด้วยความเป็นห่วงและได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่เข้าดูแลช่วยเหลือ สนับสนุนการคลี่คลายเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ ทั้งการจัดทีมแพทย์พยาบาลเข้าประสานการทำงานกับ รพ.หนองบัวลำภู เพื่อร่วมรักษาผู้บาดเจ็บ หน่วยทหารส่งกําลังพล จิตอาสาร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้ในการรักษาผู้บาดเจ็บในหลายโรงพยาบาล อาทิ กองพันทหารราบที่ ๑ กรมทหารราบที่ ๘ ,มณฑลทหารบกที่ ๒๘ และ กรมทหารพรานที่ ๒๑ บริจาคโลหิต ณ รพ.จังหวัดเลย ,มณฑลทหารบกที่ ๒๔ บริจาคโลหิต ณ รพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี ,กองพันทหารราบที่ ๑ กรมทหารราบที่ ๑๓ บริจาคโลหิต ณ รพ.ศูนย์อุดรธานี ,กองพันทหารราบที่ ๓ กรมทหารราบที่ ๘ และ กำลังพล รพ.ค่ายศรีพัชรินทร บริจาคโลหิต ณ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ,กำลังพล รพ.ค่ายศรีสองรัก บริจาคโลหิต ณ รพ.ค่ายศรีสองรัก และมณฑลทหารบกที่ ๒๓ บริจาคโลหิต ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ ๖ สภากาชาดไทย จังหวัดขอนแก่น รวมส่งทหารไปบริจาคโลหิต ๑๒๘ คน ได้ปริมาณโลหิต ๕๔,๗๗๐ ซีซี ทั้งนี้ทีมแพทย์จะได้ประสานส่งโลหิตสํารองที่รวบรวมได้ เพื่อนําไปรักษาผู้บาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลต่อไป

นอกจากนี้ รพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ได้จัดทีมแพทย์พยาบาล เข้าให้การสนับสนุน รพ.หนองบัวลําภู ในการดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้ง เปิดจุดรับบริจาคโลหิตให้กับหน่วยทหารและประชาชนในพื้นที่ จ.อุดรธานี ที่มีความประสงค์ให้การช่วยเหลือเหตุการณ์ เพื่อการสํารองเลือดในการดูแลผู้ป่วยในกรณีจําเป็น ขณะเดียวกัน รองแม่ทัพภาคที่ ๒ ได้เข้าเยี่ยมอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้กําลังใจ และสอบถามความต้องการความช่วยเหลือต่างๆ กับครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความทุกข์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด ผู้บัญชาการทหารบก มอบให้หน่วยทหารและกำลังพลจิตอาสา เตรียมช่วยสนับสนุนการจัดพิธีศพในพื้นที่ต่างๆ อย่างเต็มที่ ทั้งในลักษณะหน่วยและกำลังพลจิตอาสา ขณะนี้รอความชัดเจนเรื่องสถานที่จัดพิธีศพของแต่ละครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดกิจกรรมอาสามาด้วยใจ ครั้งที่ 1 เชิญเพื่อนอุดมการณ์เดียวกันร่วมงาน

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดกิจกรรมอาสามาด้วยใจ ครั้งที่ 1 เพื่อให้อาสาสมัครในโครงการนี้ ได้ทำกิจกรรมร่วมกับแกนนำของพรรค นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์

สำนักนายกฯ จัดงาน“พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” พอช.-ภาคีเครือข่ายร่วมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์-เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง

ปทุมธานี / สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจัดกิจกรรมจิตอาสา “พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” ที่ชุมชนวัดรังสิต จังหวัดปทุมธานี

ผบ.ตร. เผย 'ในหลวง' ทรงห่วงพสกนิกรประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ระดมจิตอาสาช่วยฟื้นฟูบ้านเรือน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ จเรตำรวจ (สบ 8) และ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยัง ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา โดยมี พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

'แม็กกี้ ณัฏฐ์กีรติ' รับเครื่องราชฯ ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ด้วยโลหิต

ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ เมื่อดารานักแสดง-พิธีกรยุค 90 แม็กกี้- ณัฏฐ์กีรติ หทัยพงศคุณ เข้ารับเหรียญกาชาดสมนาคุณ ชั้นที่ 3 ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ด้วยโลหิต เป็นเวลา 16 ปีเต็มๆ ณ อาคารชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

ทีมจิตอาสา แจกเสื้อกันหนาว-ยาประจำบ้าน เด็กนร.ชาวหนองคาย

นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นตัวแทน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ จิตอาสา 904 รุ่นที่ 5/63

ชาวโคราชผนึกกำลังทำกิจกรรมจิตอาสา เทิดพระเกียรติในหลวง ร.9 ในวันนวมินทรมหาราช

พ่อเมืองย่าโมนำกำลังจิตอาสาทำสาธารณประโยชน์ น้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2566 จิตอาสาภาคเอกชนเดอะมอลล์โคราช